Thứ 6, 26/04/2024 21:59:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:30, 21/05/2020 GMT+7

Cinema Đồng Xoài: Hoàn thiện để phục vụ khán giả tốt nhất

Phương Dung
Thứ 5, 21/05/2020 | 07:30:00 3,553 lượt xem
BPO - Sau thời gian tạm đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19, rạp chiếu phim Đồng Xoài mở cửa đón khách trở lại từ ngày 15-5-2020. Không riêng gì Cinema Đồng Xoài, các hệ thống rạp chiếu phim lớn trên toàn quốc đều gặp không ít khó khăn khi hoạt động trở lại...

Rạp chiếu phim Cinema Đồng Xoài mở chiếu lại từ ngày 15-5-2020

Mượn slogan “Như chưa hề có cuộc chia ly”, Cinema Đồng Xoài kêu gọi khán giả quay lại rạp ủng hộ sau thời gian dừng hoạt động do dịch Covid-19, với các bộ phim Phi vụ đào tẩu, Đoạn âm bạn kết, Bà hoàng nói dối, Bẫy linh hồn, Nắng 3 (Lời hứa của cha) và Bloodshot... Trong các bộ phim được rạp chiếu vào tháng 5, có rất nhiều nội dung phù hợp sở thích, thị hiếu khán giả, nhất là giới trẻ. Nếu như Nắng 3 (Lời hứa của cha) làm mủi lòng khán giả bởi sự gần gũi, thân quen và thắm đượm tình thân thì Phi vụ đào tẩu lại khiến khán giả phải thót tim, lạnh gáy chỉ vì sự táo bạo và liều lĩnh của nhân vật với nhiều cảnh quay mạo hiểm. Còn Bà hoàng nói dối lại hội tụ nhiều cái tên danh tiếng của nền điện ảnh xứ Hàn, như Kim Moo Yul, Na Moon Hee, đặc biệt là nữ diễn viên đa tài Ra Mi Ran, người thủ vai bà nghị viên dối trá. Chính nhờ sự cộng hưởng của dàn diễn viên gạo cội mà Bà hoàng nói dối mang đến khán giả rất nhiều tiếng cười vừa hài hước vừa sâu cay.

Ông Trần Văn Tuyên, quản lý Cinema Đồng Xoài cho biết: Rạp có ưu đãi đối với khán giả như mua vé 3 người tính tiền 2 người; mua vé 2 người được tặng 1 phần bắp. Mức giá vé không đổi, trung bình 50.000 đồng/vé tùy khung giờ. Đặc biệt vào ngày thứ 3 hằng tuần, rạp sẽ bán vé với mức đồng giá 40.000 đồng cho tất cả khung giờ, độ tuổi.

Khán giả đến với rạp chiếu phim Đồng Xoài chủ yếu là giới trẻ, thích xem phim Việt, nhất là các thể loại hài. Kinh doanh giải trí, nhất là rạp chiếu phim ở Đồng Xoài hiện rất khó, vì chỉ ở mức độ góp phần hình thành nhu cầu xem phim đối với cộng đồng chứ không hoàn toàn bởi doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên, tôi cho rằng lĩnh vực này sẽ phát triển trong tương lai. Với chiến lược làm tốt nhất những gì có thể, tôi mong Cinema Đồng Xoài sẽ phục vụ khán giả nhiều giá trị sống hơn thông qua thông điệp từ những bộ phim.

Ông Trần Văn Tuyên,
quản lý Cinema Đồng Xoài

Để Cinema Đồng Xoài hoạt động tốt nhất, trước đó rạp đã vệ sinh, xịt khử khuẩn và kiểm tra hệ thống trang thiết bị đảm bảo phục vụ khán giả tốt nhất. Ông Trần Văn Tuyên cho biết thêm, Cinema Đồng Xoài hơn 1 năm trở lại đây đã có sự “lột xác” khá rõ nét. Rạp tập trung đầu tư không gian để người xem có cảm giác thoải mái, đầu tư máy chiếu chuẩn quốc tế và tìm đối tác để có nguồn phim tốt nhất phục vụ khán giả. Đến nay, hầu như các yếu tố này đều được khán giả ghi nhận tích cực, thể hiện số lượng vé bán ra tăng cao, khoảng 700 vé vào các ngày lễ, tết và 400-500 vé vào những ngày cuối tuần.

Khán giả Mai Thùy Chi cho biết: Tôi thấy cơ sở vật chất ở rạp chiếu phim Đồng Xoài đảm bảo, ghế rộng, có máy lạnh, ngồi thoải mái, không bị mệt mỏi trong suốt thời gian xem phim. Phía ngoài phòng chiếu phim không gian rất đẹp, có thể “checkin” trong thời gian chờ đợi. Ngoài ra, phòng vé còn phục vụ nước uống, bắp rang bơ rất tiện lợi.

Để thu hút khán giả đến với rạp phim hay, chất lượng vẫn đóng vai trò hàng đầu. Hiện nay, các hãng phim còn tổ chức những chiến lược truyền thông để PR cho phim trước ngày khởi chiếu. Tuy vậy, khán giả hiện rất nhạy bén nên phim không hay dù có PR giỏi đến đâu cũng chỉ kéo khán giả đến rạp ở “vòng 1”. Còn nếu phim hay, không chỉ kéo khán giả đến với “vòng 2”, “vòng 3” mà có khi một thời gian dài.

Qua 3 ngày trở lại phục vụ khán giả sau đợt nghỉ dài vì dịch Covid-19, Cinema Đồng Xoài chỉ bán được khoảng 100 vé. Quản lý rạp chiếu phim cho rằng, tình trạng này sẽ còn kéo dài trong 3 tháng tới hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh và số lượng, chất lượng phim phát hành.

  • Từ khóa
94272

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu