Thứ 6, 26/04/2024 23:52:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:52, 05/04/2020 GMT+7

Chủ động phòng, chống Covid-19 trong vùng dân tộc thiểu số

Nhã Trâm
Chủ nhật, 05/04/2020 | 13:52:00 328 lượt xem
BPO - Đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19, cũng như phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Tân Thiện (Đồng Xoài) đã thành lập đội tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi và vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh cũng như hướng dẫn khai báo y tế, đặc biệt là tuyên truyền trong hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn phường.

Những ngày qua, anh Bùi Viết Mai, cán bộ truyền thanh phường Tân Thiện đều đặn sáng và chiều (kể cả ngày cuối tuần) lắp loa thùng di động gắn lên xe máy, phát nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đi khắp các tuyến đường, ngõ hẻm của phường Tân Thiện. Đặc biệt, tại 2 khu phố có đông đồng bào DTTS sinh sống là Phước Tân và Phước Hòa (hơn 200 hộ), anh Mai kết hợp với các thành viên đội tuyên truyền lưu động của phường để tuyên truyền bằng loa, phát tờ rơi, hướng dẫn bà con cách đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn. đồng thời nhắc nhở người dân hạn chế đi đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang khi ra đường; báo với chính quyền địa phương khi có thân nhân từ vùng dịch về hoặc người lạ đến nơi cư trú để khai báo y tế kịp thời.

Đội tuyên truyền lưu động phường Tân Thiện (Đồng Xoài) tuyên truyền, phát tờ rơi cho bà Điểu Brom tại khu phố Phước Tân

“Bà con nơi đây nhận thức còn hạn chế, vì vậy chúng tôi phải đi đến từng hộ tuyên truyền nội dung cốt yếu sao cho dễ hiểu nhất, sau đó phát tờ rơi để bà con đọc và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với người không biết chữ, chúng tôi dặn con cháu trong gia đình họ đọc và hướng dẫn lại. Sau tuyên truyền, chúng tôi quay lại, điều vui mừng là bà con cơ bản nắm được tình hình dịch bệnh và thực hiện tốt việc đeo khẩu trang” - anh Mai chia sẻ.

Bên cạnh đó, chính quyền phường cũng chú trọng kênh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong đồng bào DTTS thông qua già làng, người có uy tín, để họ thường xuyên nhắc nhở đồng bào thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, giúp bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội. Qua nắm bắt từ người có uy tín trong đồng bào DTTS ở 2 khu phố Phước Tân và Phước Hòa, đa số bà con nắm được thông tin về tình hình, sự lây lan cũng như mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19. Tuy nhiên, một số người còn chủ quan, lơ là nên công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh đang được chính quyền phường tăng cường đẩy mạnh.

Phó chủ tịch UBND phường Tân Thiện Bùi Xuân Toản cho biết: Công tác tuyên truyền, vận động được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường duy trì thường xuyên, đặc biệt đối với đồng bào DTTS thì không chỉ tuyên truyền 1 lần mà chúng tôi đến thường xuyên để vận động, nhắc nhở bà con thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, phường Tân Thiện cũng đang tăng cường lực lượng đi tuyên truyền, vận động các hộ dân ký cam kết và đã tạm thời ngừng kinh doanh đối với 52 cơ sở kinh doanh dịch vụ theo quy định không tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh.

  • Từ khóa
63620

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu