Thứ 6, 26/04/2024 23:19:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:37, 31/01/2020 GMT+7

Chiến công ngày 30 tết

Văn Tuyên
Thứ 6, 31/01/2020 | 13:37:00 379 lượt xem

BPO - Giữa trưa nắng, giả làm học trò đứng bên đường vẫy xe phụ nữ xin đi quá giang, khi có người dừng xe cho đi thì rút dao kề cổ nạn nhân đe dọa để cướp xe rồi nhanh chóng tẩu thoát theo các đường mòn trong vườn cao su. Một vụ cướp như thế đã xảy ra tại thị trấn Chơn Thành trong những ngày cận tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Với quyết tâm đấu tranh tấn công tội phạm đến cùng, sau 1 tuần truy tìm theo dấu vết tội phạm, Công an huyện Chơn Thành đã khám phá thành công vụ án vào ngày 30 tết. Kẻ cướp bị bắt giữ, chiếc xe tang vật được thu hồi trao trả bị hại. Chiến công của Công an huyện Chơn Thành đã xóa tan sự lo âu và dư luận bất an của người dân địa phương khi đi qua tuyến đường xảy ra vụ cướp.

Như Bình Phước online đã đưa tin, chiều 24-1-2020 (tức 30 tết), Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Nguyễn Như Tuân đã đến chúc mừng, động viên và quyết định thưởng “nóng” 20 triệu đồng cho Ban chuyên án Công an huyện Chơn Thành, với thành tích điều tra, truy bắt nhanh đối tượng dùng dao khống chế cướp xe môtô của chị Nguyễn Thị Hải Vân.

VỤ CƯỚP TRƯỚC TẾT ÔNG TÁO

Trưa 16-1-2020 (tức ngày 22 tháng chạp năm Kỷ Hợi, trước ngày cúng ông Táo), trên đường đi làm về nhà, khi đến đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Chơn Thành, chị Nguyễn Thị Hải Vân, trú ấp 6, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành nhìn thấy bên đường có một người dáng vẻ học trò đứng vẫy xe. Thương “cậu học trò” giữa trưa nắng, đường vắng, chị Vân dừng xe lại để cho quá giang.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Như Tuân chúc mừng và thưởng tiền cho Ban chuyên án Công an huyện Chơn Thành - Ảnh: Đỗ Trình

Chị Vân nhớ lại: Vừa ngồi lên xe, cậu thanh niên rút một vật màu trắng kẹp vào cổ tôi rồi lạnh lùng ra lệnh im lặng và bước xuống xe thì không sao hết. Quá bất ngờ trước hành động của cậu thanh niên, vì bị kẹp cổ chặt quá nên tôi phải nói, nới tay ra cho tôi xuống rồi muốn lấy gì thì lấy. Lúc đó, tôi mới nhìn thấy vật trắng tên cướp cầm trên tay là con dao nhọn. Tiếp đó, đối tượng này còn có ý định cướp luôn chiếc giỏ toi đeo bên mình. Tuy nhiên, do từ xa có người đi xe môtô tới nên tên cướp nhanh chóng lên xe nổ máy chạy mất dạng vào vườn cây gần đó.  

Ngay sau đó, chị Vân điện thoại báo Công an huyện Chơn Thành. Tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo trinh sát hình sự triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương vào cuộc xác minh truy xét nóng đối tượng. Các trinh sát có kinh nghiệm trong đấu tranh với tội phạm cướp tài sản được “tung vào trận”.

7 NGÀY TRUY TÌM TÊN CƯỚP QUA 4 TỈNH

Thời điểm xảy ra vụ cướp trên đoạn đường rất vắng người nên ngoài lời khai của bị hại, các trinh sát không có nhiều thông tin, manh mối về vụ cướp. Đại úy Đặng Phi Hùng, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Chơn Thành trực tiếp cùng đồng đội tham gia phá án từ khi nhận tin báo cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ cướp, tôi được phân công cùng một tổ công tác ra khu vực biên giới 2 huyện Lộc Ninh va Bù Đốp rà soát xem đối tượng có đưa chiếc xe cướp được qua biên giới tiêu thụ hay không? Sau 2 ngày được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp, tổ công tác không phát hiện thông tin hay manh mối về chiếc xe và đối tượng ra khu vực biên giới. Sau đó, chúng tôi được điều quay trở lại địa bàn xảy ra vụ cướp và các xã lân cận rà soát, điểm danh những đối tượng trong diện quản lý của lực lượng công an. Hàng loạt đối tượng trong danh sách quản lý trên địa bàn đã được bí mật kiểm tra, trong đó các trinh sát phát hiện Lê Văn Tuấn (SN 2001, trú tổ 4, ấp 5, xã Minh Long, huyện Chơn Thành) là đối tượng nghiện ma túy và có nhiều nghi vấn.

Ngay trong ngày 30 tết, Công an huyện Chơn Thành đã trao trả chiếc xe môtô cho chị Nguyễn Thị Hải Vân

Kết nối thông tin liên quan đen Tuấn, các trinh sát phát hiện đối tượng này có nhiều bất minh về thời gian xảy ra vụ cướp. Sau khi xảy ra vụ cướp, Tuấn không có mặt ở địa phương và không ai biết ở đâu. Phải mất gần 1 tuần ròng rã lần theo manh mối qua các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Long An..., cuối cùng các trinh sát đã xác định được Tuấn đang có mặt tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Rạng sáng 30 tết, tổ công tác Công an huyện Chơn Thành được sự hỗ trợ của cong an sở tại đã tiếp cận và bắt giữ khi đối tượng này đang có mặt trong một quán cà phê tại thị xã Phú Mỹ cùng chiếc xe tang vật vụ cướp.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận, do nghiện ma túy và game, lại lười lao động, không có tiền tiêu xài nên đã giả làm học trò ra chặn đường cướp xe môtô. Con dao hung khí gây án Tuấn mua chuẩn bị từ trước. Ngay trong sáng 30 tết, Công an huyện Chơn Thành đã làm thủ tục trao trả chiếc xe môtô tang vat vụ cướp cho chị Nguyễn Thị Hải Vân.

Nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, thu hồi tài sản trả người bị hại trước thềm năm mới, việc làm này của Công an huyện Chơn Thành càng củng cố thêm lòng tin, yêu của người dân với lực lượng công an.

  • Từ khóa
35682

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu