Thứ 6, 26/04/2024 12:58:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:44, 19/09/2013 GMT+7

300 VĐV dự Giải bóng bàn tranh cúp Báo Hà Nội mới

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:44:00 170 lượt xem

Ảnh minh họa
Giải bóng bàn tranh cúp Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 2 năm 2013 đã khai mạc sáng 19-9 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Quang Phán - Tổng biên tập Báo Hà Nội mới cho biết: Sau thành công của giải được tổ chức lần đầu vào năm 2012, giải năm nay thu hút đông đảo vận động viên tham dự. 

Thông qua giải, mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao, cụ thể là môn bóng bàn Thủ đô ngày càng lớn mạnh, phát hiện và bồi dưỡng những cây vợt xuất sắc, bổ sung vào đội hình bóng bàn chuyên nghiệp của cả nước.

Giải bóng bàn tranh cúp Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 2 năm 2013 quy tụ trên 300 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư của 60 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các tay vợt so tài ở hai nội dung là phong trào và chuyên nghiệp, trong đó nội dung phong trào chia làm hai hạng đấu gồm A và B. Cụ thể, nội dung đồng đội nam hạng A không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên lọt vào vòng 8 nội dung đơn hoặc nội dung đồng đội Giải Báo Hà Nội mới lần thứ nhất và Giải Bóng bàn Đạm Phú Mỹ năm 2012. 

Nội dung đồng đội nam hạng B cũng không phân biệt lứa tuổi dành cho các tay vợt không thuộc đối tượng thi đấu của hạng A. Ngoài ra, còn có giải dành cho đơn nữ (trên và dưới 45 tuổi), đơn nam lãnh đạo, đôi nam (trong đó phải có 1 vận động viên là cấp lãnh đạo), đôi nam nữ (dành cho khối cơ quan, đơn vị, công ty cổ phần, cấp trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể của thành phố Hà Nội, các đơn vị tài trợ cho giải).

Nội dung chuyên nghiệp quy tụ các tay vợt đang tập luyện thi đấu tại các câu lạc bộ chuyên nghiệp, các trung tâm thể dục thể thao, các tay vợt đạt cấp 1 và kiện tướng, các vận động viên đội tuyển quốc gia. Nội dung này được đưa vào chương trình thi đấu nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của đông đảo người hâm mộ bóng bàn Hà Nội, thêm một sân chơi cho các vận động viên chuyên nghiệp cũng như tăng sức hấp dẫn cho giải. 

Các cuộc so tài tại sân chơi này hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính cao khi nhiều tay vợt hàng đầu quốc gia góp mặt như Đinh Quang Linh, Dương Văn Nam (đương kim vô địch quốc gia), Lê Tiến Đạt - thi đấu cho đội Nha khoa Bảo Đức, Trần Tuấn Quỳnh, Phan Huy Hoàng, Nguyễn Ngọc Tú (thi đấu cho đội Hà Nội), Phạm Thanh Sơn, Lê Tuấn Anh (thi đấu cho Câu lạc bộ Xuân An).

Giải sẽ kết thúc vào ngày 22-9.
 
(Theo TTXVN)
  • Từ khóa
101764

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu