Thứ 6, 26/04/2024 20:17:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 18:53, 13/05/2020 GMT+7

2 người Việt muốn hiến phổi cho bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19

Thứ 4, 13/05/2020 | 18:53:00 220 lượt xem
BPO - Chiều nay (13-5), Bộ Y tế thông báo không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19. Đến nay là 27 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay Việt Nam chỉ còn 19 bệnh nhân dương tính với Covid-19 trong tổng số 288 ca nhiễm.

Liên quan đến bệnh nhân 91 là phi công người Anh, Hội đồng chuyên môn đang chuẩn bị các phương án trước khi ghép phổi - đây được coi là phương án khả thi nhất. Có hai trường hợp là một phụ nữ ngoài 40 tuổi và một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi muốn hiến một phần lá phổi để cứu nam bệnh nhân này.

“Tôi tự hào về nền y tế của Việt Nam, Chính phủ đã rẫt nỗ lực trong thời gian qua, trên tinh thần làm tất cả vì bệnh nhân, để không bỏ lại người nào phía sau. Số trường hợp tử vong trên thế giới nhiều như thế trong khi nước ta chưa có ai”- cựu chiến binh đã ngoài 70 tuổi xúc động chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông báo mở lại phố đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận từ ngày 15-5; duy trì hoạt động từ 19 giờ thứ Sáu đến 24 giờ Chủ Nhật như trước đây sau hơn ba tháng dừng hoạt động để phòng chống Covid-19

Hôm nay, Chính phủ Áo thông báo nước này và Đức có kế hoạch mở cửa biên giới giữa hai nước vào ngày 15-6 tới sau 2 tháng đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh tác động mạnh đến ngành du lịch của châu Âu, Ủy ban châu Âu (EC) đang cân nhắc sẽ hối thúc các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) dần mở lại biên giới trong khu vực.

Lệnh phong tỏa tại hạt Los Angeles (Mỹ) sẽ vẫn được thực hiện theo một hình thức nào đó trong ba tháng tới trừ phi có "đột biến" như tìm ra vắcxin, xét nghiệm virus hằng ngày tại nhà và điều trị hiệu quả.

Hôm nay, Đặc khu hành chính Hong Kong thông báo 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng sau 3 tuần không ghi nhận nhiễm mới. Đáng chú ý, cả 2 ca này đều không liên quan đến những người ở nước ngoài về. Hai ca bệnh này gồm một phụ nữ, 66 tuổi, làm nội trợ và cháu gái 5 tuổi. Hiện chính quyền đang nỗ lực truy vết để tìm nguồn lây nhiễm của 2 ca bệnh này. Trung tâm tài chính của châu Á này được coi là một trong những nơi khống chế thành công đại dịch Covid-19, với hầu hết các ca lây nhiễm từ bên ngoài và được cách ly ngay lập tức. Việc phát hiện các ca nhiễm mới làm tăng quan ngại về nguy cơ tái bùng phát lây nhiễm trong cộng đồng. Hong Kong đã mở cửa trở lại các quán bar, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim từ tuần trước.

Trong một diễn biến khác, New Zealand chính thức dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp quốc gia. Tuy nhiên Bộ trưởng Quốc phòng của nước này khẳng định việc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp không đồng nghĩa với việc người dân được phép lơ là, ngừng cảnh giác bảo vệ mình và những người khác trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2.

Đến nay đã có hơn 4,3 triệu ca nhiễm Covid-19, khiến hơn 290.000 người tử vong trên toàn thế giới.

  • Từ khóa
63875

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu