Thứ 2, 20/05/2024 02:33:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:33, 16/07/2014 GMT+7

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của giáo viên THPT hạng III

Thứ 4, 16/07/2014 | 15:33:00 1,194 lượt xem
BPO - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư quy định về tiêu chuẩn các chức danh nghề nghiệp của giáo viên trung học phổ thông (THPT). Theo dự thảo thông tư này, giáo viên THPT có 3 hạng, gồm: Hạng III, hạng II và hạng I. Dưới đây là tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của giáo viên THPT hạng III:

* Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp:

Yên tâm với nghề, có ý thức đúc rút và cải tiến kinh nghiệm giáo dục, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn; hoàn thành đúng thời hạn các nhiệm vụ được giao;  Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và của ngành giáo dục; có ý thức giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín nhà giáo; Thân thiện với học sinh; tham gia các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh; Đoàn kết, khiêm tốn học hỏi, biết lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp; Thực hiện nghiêm túc phê bình và tự  phê bình.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

Tối thiểu có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THPT; Ứng dụng được công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học và giáo dục học sinh THPT; Có trình độ ngoại ngữ bậc 1; giáo viên ngoại ngữ phải có trình độ ngoại ngữ thứ hai bậc 2 hoặc sử dụng thành thạo tiếng dân tộc trong việc giảng dạy, giáo dục học sinh ở vùng dân tộc thiểu số; Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên hàng năm đạt loại trung bình trở lên.

* Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ:

Nắm được chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, quy định của Đảng,  Nhà nước, ngành và địa phương về giáo dục trung học phổ thông; Nắm được chương trình, kế hoạch giáo dục THPT; Biết vận dụng những kiến thức về giáo dục học và tâm sinh lý lứa tuổi vào thực tiễn giáo dục học sinh THPT; Biết vận dụng những kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội trong tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh THPT; Biết cách phối hợp với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh THPT; Có khả năng vận dụng hoặc viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng; Có khả năng hướng dẫn học sinh THPT nghiên cứu khoa học kĩ thuật.

NV

  • Từ khóa
84405

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu