Thứ 6, 26/04/2024 22:13:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:03, 08/02/2016 GMT+7

XÃ LUẬN

Xuân của niềm tin

Thứ 2, 08/02/2016 | 08:03:00 1,159 lượt xem

BP - Năm Ất Mùi - 2015 đã khép lại! Chúng ta vừa đi qua một năm đầy cam go, thử thách với những biến động khó lường. Nhưng từ trong gian khó, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Phước càng thể hiện rõ bản lĩnh kiên trung và sự đồng thuận cao độ trong việc tháo gỡ khó khăn, phấn đấu vươn lên và đã đạt được những thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Thành tích đặc biệt nổi bật của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Phước trong năm 2015 là đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công tốt đẹp đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Kinh tế tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết và tăng so với cùng kỳ. Tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP tăng 9,5% so cùng kỳ; thu nhập bình quân đạt 39,8 triệu đồng/người/năm; công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng được chú trọng; kim ngạch xuất khẩu thực hiện 1,113 tỷ USD, tăng 23,88% so cùng kỳ; chương trình xây dựng nông thôn mới hiện không còn xã đạt dưới 5 tiêu chí. Một số dự án trọng điểm về kinh tế - xã hội và là động lực để Bình Phước phát triển nhanh, bền vững đã được khởi công xây dựng, như: Dự án khu du lịch tâm linh Bà Rá, Dự án Becamex - Bình Phước; khánh thành giai đoạn 1 Dự án khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo...

Các lĩnh vực giáo dục, y tế, chính sách xã hội, văn hóa - thể thao tiếp tục được quan tâm và có bước phát triển tích cực; các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người nghèo, người có công được tổ chức thực hiện hiệu quả; kỷ cương, kỷ luật hành chính, lề lối làm việc của bộ máy hành chính ở địa phương từng bước được cải thiện, thời giờ và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức được nâng lên. Công tác đối ngoại đạt kết quả tích cực. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả cao... Quốc phòng - an ninh được giữ vững, ổn định... Những thành quả ấy thật đáng trân trọng, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, ý chí và động lực mới để chúng ta vươn lên đạt những thành tựu cao hơn trong những năm sau.

Năm Bính Thân - 2016 đã về! Đây là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, năm có ý nghĩa quyết định, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2015-2020. Khó khăn, thử thách đang đặt ra trước mắt chúng ta hết sức gay gắt. Đó là phải phấn đấu quyết liệt để phát triển nhanh, bền vững và trước hết là bảo đảm mức tăng trưởng cao hơn năm 2015. Mục tiêu này đang phụ thuộc vào bản lĩnh, trí tuệ và quyết tâm đột phá của toàn Đảng bộ, quân và dân Bình Phước. Và với thành quả đã thu hái được, với niềm tin vững chắc vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, với truyền thống đoàn kết và bản lĩnh của người Miền Đông anh dũng, chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Song, để đạt được mục tiêu đó, chúng ta phải tiếp tục đổi mới một cách toàn diện, mạnh mẽ, từ tư duy chỉ đạo đến phương châm hành động, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến sâu rộng, đồng bộ trên mọi lĩnh vực. 

Xuân mới đã về! Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc ở Bình Phước mừng xuân - mừng Đảng với tinh thần “trong đấu tranh người Miền Đông anh dũng, trong lao động người lại cũng anh hùng”, phấn đấu đạt thành tích cao nhất để thiết thực chào mừng thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Từ đó tạo thế và lực mới để xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp.

Bình Phước

  • Từ khóa
14963

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu