Thứ 6, 03/05/2024 03:28:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:48, 23/03/2014 GMT+7

Vì sao Nguyễn Minh Dũng phải đưa đi cấp cứu?

Chủ nhật, 23/03/2014 | 14:48:00 2,121 lượt xem

>> Vì sao 1 phụ nữ chết, 1 thanh niên phải cấp cứu khi bị đưa đến công an phường làm việc?

Như Báo Bình Phước online ngày 19-3 đưa tin, một thanh niên sinh năm 1993 phải vào bệnh viện cấp cứu sau khi bị Công an phường Phước Bình (TX. Phước Long) đưa về trụ sở làm việc trong ngày 18-3. Chiều 20-3, đại tá Lê Văn Nước, Trưởng công an thị xã Phước Long đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Bình Phước về vụ việc này.


Minh Dũng tại bệnh viện

Ngày 19-3, tại Bệnh viện đa khoa Phước Long, Nguyễn Minh Dũng (1993), trú khu phố Phước Sơn, phường Phước Bình - người phải đi cấp cứu sau khi được đưa về Công an phường Phước Bình làm việc, cho biết: Sáng 18-3, khi em đang phụ hồ ở khu phố Phước Sơn thì có 2 người xưng là công an, cả hai không mặc quân phục, yêu cầu về phường làm việc. Do thấy mình không có tội gì mà bất ngờ bị mời lên làm việc nên em không đi. Hai người đàn ông khống chế lên xe máy chở về phường. Khi đi đến gần nhà, em nhảy xuống xe và chạy vào vườn điều. Ngay lúc đó em hoảng hốt khi nghe 2 tiếng súng bắn và yêu cầu đứng lại. Họ chạy tới đánh đập rất nhiều khiến em không đứng dậy được. Em không đi được, họ cầm tay kéo lê em đi giữa đường khoảng 15-20m, lúc sau thì em bị ngất đi không biết gì nữa.

Chiều 20-3, Trưởng công an thị xã Phước Long - đại tá Lê Văn Nước cho biết:  Sau khi nhận đơn tố cáo của gia đình ông Dương Quốc Vương (trú cùng khu phố với Nguyễn Minh Dũng) về trường hợp cháu Nguyễn Minh Đạt (sinh năm 1999, em trai của Dũng) có hành vi trộm hạt điều và Dũng có lời qua tiếng lại với ông Vương vào tối 17-3. Sáng 18-3, có 2 dân phòng mời Dũng về làm việc. Tuy nhiên, Dũng cố chấp không chịu lên xe, buộc 2 dân phòng phải áp chế đưa về. Khi chạy được 200m, Dũng xô một anh dân phòng và nhảy xuống khỏi xe, chạy qua suối để trốn. Khi bị đuổi theo, Dũng cố tình xỉu và gia đình đưa đến công an phường đòi chở đi bệnh viện.

Sau khi đưa đến Bệnh viện đa khoa Phước Long, gia đình bà Phùng Thị Định (mẹ của Dũng) không chấp nhận kết quả chụp CT tại đây. Gia đình đòi đem đi khám MR ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Hội đồng Y khoa Bệnh viện đa khoa Phước Long không chấp nhận vì thực sự Dũng không bị thương nặng.

Trần Phương - Thanh Nga

Nguyễn Minh Đạt cho biết:  Ngày 7-3-2014, em cùng một người bạn tên Phong rủ nhau vào vườn của gia đình ông Vương để lượm trộm điều. Do bị phát hiện nên 2 em đã để số điều lượm được lại và chạy đi nhưng chúng em bị ông Vương bắt được, bị ông Vương đánh bạt tai. Chiều 17-3, ông Vương đi ngang nhà em thì anh Dũng chạy ra và hỏi “Vì sao đánh em tôi?”, ông Vương không trả lời. Hôm sau 18-3 thì xảy ra sự việc.
Đại tá Lê Văn Nước cho biết: Thông tin cho rằng Công an phường Phước Bình dùng súng bắn để khống chế Dũng là không có. Hiện nay, Công an phường Phước Bình không được trang bị súng cũng như không có dụng cụ nào hỗ trợ cho lực lượng dân phòng.
Bản thân Nguyễn Minh Dũng hay bị mời lên công an làm việc vì tham gia vào các trận ẩu đả ở khu vực. Hiện nay, Công an thị xã Phước Long đang hoàn tất thủ tục để đưa Dũng đi giáo dục. 

 

  • Từ khóa
24156

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu