Thứ 3, 19/03/2024 14:55:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 20:11, 19/03/2014 GMT+7

Vì sao 1 phụ nữ chết, 1 thanh niên phải cấp cứu khi bị đưa đến công an phường làm việc?

Thứ 4, 19/03/2014 | 20:11:00 14,551 lượt xem

Ngày 19-3, phóng viên Báo Bình Phước đã đi tìm câu trả lời vì sao trong ngày 18-3 chị Bùi Thị Hương (SN 1972) chết tại trụ sở công an phường Tân Đồng và anh Nguyễn Minh Dũng (SN 1993) phải đưa đi bệnh viện cấp cứu sau khi bị công an đưa về làm việc.

 

>> 1 người chết, 1 người bị thương nặng sau khi bị đưa đến công an phường Tân Đồng và Phước Bình làm việc


CHẾT VÌ TREO CỔ HAY…?

Nguồn tin công an thị xã Đồng Xoài cho biết kết quả xác minh ban đầu như sau:

Khoảng 16 giờ ngày 17-3, Công an phường Tân Đồng nhận được tin của gia đình bà Nguyễn Thị Nga (SN 1944, ngụ phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài) và chồng là Lê Văn Tiếu (là hưu trí), báo có hai người phụ nữ đến lừa lấy đôi bông tai 2 chỉ vàng 9999 và 6 triệu đồng. Đồng thời bà Nga đến các tiệm vàng trên địa bàn thị xã Đồng Xoài mô tả hình dạng 2 kẻ lừa đảo và nhờ thông báo nếu có người đến bán vàng của gia đình bà.

7 giờ ngày 18-3, một phụ nữ tới tiệm vàng Kim Hương (phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài) bán đôi bông tai bằng vàng, giống đôi bông tai theo mô tả của bà Nga nên đã gọi điện cho con gái bà Nga đến xác nhận. Chị Lan Hương (con gái bà Nga) trình báo công an. Tại tiệm vàng Kim Hương, Công an phường Tân Đồng lập biên bản vụ việc, đồng thời mời phụ nữ lạ mặt về cơ quan công an làm việc.

Sáng 19-3, công an được điều động đến phong tỏa hiện trường

 
Tại công an phường Tân Đồng, phụ nữ lạ mặt khai tên Bùi Thị Hương (SN 1972, trú tại quận Dương Kinh, Hải Phòng). Chị Hương không thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt vàng, tiền của bà Nga. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, chị Hương xin đi vệ sinh. Khoảng 15 phút sau, thấy đi lâu không vào, công an ra ngoài kiểm tra thì phát hiện chị Hương đã chết trong tư thế treo cổ (bằng chiếc áo gió) bên cạnh nhà vệ sinh của công an phường Tân Đồng.

Tuy nhiên anh Phạm Vũ Triệu (thường trú quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng) - là chồng chị Hương cho biết:

Vợ tôi vào Đồng Nai chơi tại nhà người thân từ ngày 2-3 đến ngày 18-3 lên Gia Lai thăm dì ruột. Do hết tiền nên vào khoảng 7 giờ ngày 18-3 khi đi qua thị xã Đồng Xoài thì bán vàng để lấy tiền xài. Khoảng 15 phút sau công an phường Tân Đồng mời về trụ sở làm việc vì nghi ngờ tiêu thụ đồ ăn cắp.

Đến 18 giờ 30 phút ngày 18-3, một số điện thoại lạ gọi vào số máy của tôi xưng tên Long, là công an hình sự tỉnh Bình Phước và nói “vợ mày chết rồi”. Tôi gọi lại hỏi chết ở đâu thì không thấy trả lời. Khoảng 30 phút sau, người tự xưng tên Long lại gọi cho anh trai tôi là Phạm Quang Vinh thông báo vợ tôi chết ở Bệnh viện tỉnh Bình Phước. Sau đó, chúng tôi đã liên hệ với công an tỉnh Bình Phước để xác minh thông tin thì được trả lời vợ tôi chết ở phường Tân Đồng.

Anh Triệu bức xúc: “Vợ tôi bị công an mời về làm việc vì bị tình nghi chứ đã kết tội gì mà phải tự tử? Gia đình tôi sẽ gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ việc”.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem diễn biến vụ việc

 

AI ĐÃ ĐÁNH NGUYỄN MINH DŨNG PHẢI ĐƯA ĐI CẤP CỨU?

Chiều 19-3, phóng viên Báo Bình Phước đã làm việc với cơ quan công an và Nguyễn Minh Dũng (SN 1993) cùng người thân.

Tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long, Dũng cho biết:

Sáng 18-3, khi em đang phụ hồ ở khu phố Phước Sơn thì có 2 người xưng là công an, trong đó có một người tên là Tân, cả hai không mặc quân phục, yêu cầu về phường làm việc. Do thấy mình không có tội gì mà bất ngờ bị mời lên làm việc, cũng không có ai xuất trình giấy tờ nên em không đi. Hai người đàn ông liền bẻ quặt cánh tay em ra sau lưng, khống chế lên xe máy chở về phường. Khi đi đến gần nhà mình, em nhảy xuống xe và chạy vào vườn điều. Ngay lúc đó em hoảng hốt khi nghe tiếng súng bắn và yêu cầu đứng lại. Em quá hoảng sợ nên lập tức đứng lại. Họ chạy tới đánh đập rất nhiều, đánh vào chân đau không đứng dậy được và lúc sau em ngất đi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thì thấy em đang ở trong bệnh viện.

Nguyễn Minh Dũng đang được các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phước Long điều trị

Chỉ vào cái áo rách nát vì bị đánh và chà xuống đường, Dũng cho biết: Khi chân bị đánh đau quá, em không đi được, họ cầm tay kéo lê em đi giữa đường khoảng 15-20m, lúc sau thì không biết gì nữa.

Bà Phùng Thị Định, mẹ ruột của Dũng cho biết:

“Khi công an đánh cháu nó xong, định đưa đi bệnh viện thì tôi yêu cầu phải đưa về công an phường trước, rồi mới đưa đi bệnh viện sau vì sợ người ta chối bỏ trách nhiệm. Về công an phường đến 7 giờ tối, ông Thép trưởng công an phường nói “để chúng tôi đưa nó đi bệnh viện, có gì tôi sẽ chịu trách nhiệm” thì gia đình tôi đồng ý đưa cháu đi bệnh viện. Đến giờ cháu nó vẫn kêu đau đầu, tức ngực khó thở, không chủ động được vệ sinh cá nhân”.

Nguyễn Minh Dũng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Phước Long

Chiều 19-3, phóng viên Báo Bình Phước đã đến Công an thị xã Phước Long để xác minh thông tin về vụ việc. Sau 45 phút chờ trực ban Công an thị xã Phước Long không có ai làm việc và được thông báo không liên lạc được với cán bộ trực ban, chúng tôi liên lạc với đại tá Lê Văn Nước - Trưởng công an thị xã Phước Long thì được biết ông đang đi công tác ở tỉnh. Ông hướng dẫn chúng tôi về làm việc tại công an phường Phước Bình. Rất tiếc, tại công an phường Phước Bình, trực ban là thiếu úy Bùi Hải Đăng không phải là người biết thông tin về vụ việc, đồng thời cho biết Trưởng công an phường Phạm Văn Thép đi công tác. Chúng tôi điện thoại cho ông Thép theo số điện thoại di động công khai tại trụ sở làm việc thì một người bắt máy nói ông Thép để quên điện thoại ở nhà từ sáng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có thông tin thêm về 2 vụ việc.

                   Trung Thông - Thanh Nga - Trần Phương

  • Từ khóa
26385

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu