Thứ 6, 26/04/2024 22:16:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:51, 09/04/2014 GMT+7

Vào tù vì đánh phó công an xã

Thứ 4, 09/04/2014 | 14:51:00 2,009 lượt xem

Nguyễn Trọng Việt (sinh năm 1983, còn có tên gọi khác là Nhót), nhà ở tổ 1, ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng (Hớn Quản), từng có 3 tiền án về các tội “chống người thi hành công vụ”, “trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Được sống tự do chưa bao lâu, sau khi uống rượu tại tiệc cưới, Việt lại tiếp tục chống người thi hành công vụ.

Ngày 28-4-2011, Việt đi đám cưới tại nhà chị Ngô Thị Nhung. Khi uống rượu, cậu ruột của chị Nhung là anh Chu Văn Biên và Việt có xảy ra mâu thuẫn, rồi đánh nhau bằng tay chân. Thấy vậy Chu Văn Quang - em ruột anh Biên, lấy một con dao dài 30cm, bản rộng 10cm chém một nhát làm Việt bị thương ở khuỷu tay, thì được mọi người can ngăn. Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Việt cầm một thanh sắt dài 80cm đến nhà Quang đập vào cổng và đập vỡ cửa kính phòng khách, rồi chửi thề, gây sự với Quang.

Nhận được tin báo, các anh: Đỗ Quốc Uy, Phó trưởng công an xã Tân Hưng; Lê Đăng Trường,  công an viên và Điểu Dũng là dân quân, cùng đến hiện trường. Tới trước nhà Quang, thấy Việt đang trong tình trạng say rượu, cầm một thanh sắt, tay phải có vết thương chảy máu, thái độ hung hãn, nên anh Uy đứng trước Việt (cách khoảng 3m), hỏi “Có chuyện gì vậy?”. Nghe hỏi vậy, Việt lớn tiếng chửi, rồi dùng thanh sắt đang cầm trên tay xông đến đánh hướng vào đầu anh Uy, nhưng anh Uy kịp thời lùi lại khoảng 10m nên không trúng.

Anh Uy rút súng RG88 - loại súng hơi ngạt và nói “Xông tới nữa thì tôi bắn”. Việt được hai người thân đến can ngăn, giật thanh sắt ném vào lô cao su. Việt liền lấy một đoạn cành cao su dài 80cm tiếp tục xông vào đánh anh Uy thì được can ngăn, giật cành cây. Việt chộp lấy chiếc xẻng xúc cát ở gần đó để đánh anh Uy. Anh Uy thấy vậy thì quăng nón bảo hiểm bỏ chạy. Cùng lúc này, anh trai của Việt là Nguyễn Trọng Đại dùng một cây tầm vông chạy đi tìm Quang để đánh, nhưng cả hai đều không gặp được “đối thủ” nên quay về. Sau đó Việt bỏ trốn khỏi xã.

Ngày 20-5-2013, Việt đến Công an huyện Hớn Quản đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Việt không thừa nhận hành vi dùng thanh sắt và xẻng để đuổi đánh anh Uy, không thừa nhận đập phá tài sản nhà Quang. Việt chỉ thừa nhận sau khi uống nhiều rượu đã giằng co đánh nhau với anh Biên và bị Quang chém gây thương tích ở tay. Sau đó Việt đến nhà Quang để đánh lại. Khi nhìn thấy anh Uy chĩa súng về hướng mình thì Việt nhặt một đoạn cành cao su dài khoảng 60cm, đường kính 3cm ném vào người anh Uy nhưng không trúng, nhằm mục đích không để anh Uy bắt giữ Việt.

Ngày 19-12-2013, Tòa án Nhân dân huyện Hớn Quản xét xử sơ thẩm tuyên Nguyễn Trọng Việt phạm tội “chống người thi hành công vụ” và xử phạt 3 năm tù.

Không chấp nhận kháng cáo của Nguyễn Trọng Việt, ngày 3-4-2014, Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên Việt phạm tội “chống người thi hành công vụ” và phạt 3 năm tù giam như tòa sơ thẩm xét xử.       

 T.A.T

  • Từ khóa
26673

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu