Thứ 7, 27/04/2024 12:08:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:10, 27/07/2018 GMT+7

Truy tặng danh hiệu nhà nước đối với gia đình liệt sĩ

Thứ 6, 27/07/2018 | 17:10:00 1,438 lượt xem
BPO - Ngày 27-7, tại hội trường tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và tặng thưởng Huân chương Độc lập đối với gia đình liệt sĩ.

Dự lễ có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các mẹ được truy tặng danh hiệu và các gia đình được tặng thưởng huân chương.

Hiện Bình Phước có 357 mẹ Việt Nam anh hùng được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, hơn 40 ngàn hồ sơ chính sách người có công được công nhận.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền trao tặng danh hiệu cho thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình liệt sĩ

Trong buổi lễ đã có 19 mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” vì có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 8 gia đình được tặng thưởng huân chương, gồm: 2 gia đình nhận Huân chương Độc lập hạng Ba có con duy nhất là liệt sĩ, 1 Huân chương Độc lập hạng Nhì và 5 Huân chương Độc lập hạng Ba cho 6 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập - tự do của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã gửi lời kính chúc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đến các mẹ còn sống, mong các mẹ sống trường thọ trong tình yêu thương chăm sóc của người thân và các tầng lớp nhân dân. Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng kêu gọi doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng hành động cụ thể, thiết thực. Các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công.

Lãnh đạo tỉnh và thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ

Xúc động và vinh dự khi được Đảng, Nhà nước ghi nhớ công ơn, tri ân, bà Nguyễn Thị Thắng, thân nhân của mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thơ (thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng) - có chồng và con gái hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ nói: "Tôi cũng như bao gia đình cách mạng của dân tộc, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, nuôi dạy con cháu thảo hiền đóng góp vào sự phát triển của tỉnh".

Hồng Cúc

  • Từ khóa
21668

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu