Thứ 7, 27/04/2024 11:34:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:45, 25/06/2016 GMT+7

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp khám, chữa bệnh cho người nghèo xã Tân Lợi

Thứ 7, 25/06/2016 | 15:45:00 916 lượt xem
BPO - Ngày 25-6, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bình Phước phối hợp với đoàn y, bác sĩ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” ở xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú.

Trong buổi sáng, đoàn thầy thuốc trẻ đã tư vấn, khám sàng lọc và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 150 lượt đồng bào nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các y, bác sĩ còn tư vấn, giải đáp những thắc mắc về lĩnh vực y tế, bảo hiểm xã hội cho người nghèo, chế độ chính sách người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội cho người dân trong xã.

Đồng bào nghèo xã Tân Lợi vui mừng khi được các y, bác sĩ tỉnh về khám bệnh miễn phíĐồng bào nghèo xã Tân Lợi vui mừng khi được các y, bác sĩ tỉnh về khám bệnh miễn phí

Gần một tháng nay, ông Thiệu Văn Hiến (86 tuổi), dân tộc Tày, ở ấp Quân Y luôn bị tức ngực, khó thở và đau bả vai nhưng các con bận làm rẫy chưa có điều kiện đưa đi bệnh viện khám. Nay nghe có đoàn bác sĩ tỉnh về khám, cấp thuốc miễn phí, ông Hiến tranh thủ nhờ cháu chở đi từ sớm. Ông Hiến cho biết: Các bác sĩ khám cẩn thận và tư vấn rất đầy đủ. Tôi còn được bác sĩ khuyến cáo đi bệnh viện đa khoa huyện hoặc tỉnh để được siêu âm, chụp Xquang mới có kết quả chính xác nhất.

Bị hở van tim, rối loạn tiền đình và các bệnh xương khớp, do kinh tế gặp khó khăn nên bà Nguyễn Thị Hộ (50 tuổi) ở ấp Thạch Màng không có điều kiện đi khám. Dù cách điểm khám bệnh miễn phí hàng chục cây số, bà cũng tranh thủ đi từ sớm để được bác sĩ tư vấn và cấp thuốc miễn phí.

Qua thăm khám của đoàn cho thấy, đa phần người lớn tuổi mắc các bệnh về cao huyết áp, khớp, mắt, hô hấp và bệnh về đường tiêu hóa; trẻ em mắc các bệnh răng miệng, đường hô hấp. Tùy bệnh lý của từng trường hợp, các bác sĩ đã kê toa cấp thuốc điều trị trong vòng 1 tuần đến 1 tháng. Các y, bác sĩ cũng tận tình hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân biết cách ăn ở hợp vệ sinh, phương pháp phòng và chống các bệnh bệnh thường gặp tại cộng đồng, biết cách phòng tránh một số bệnh và giúp người dân nhận thức thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe.

Đây là việc làm thường xuyên của Trung tâm công tác xã hội tỉnh hướng tới chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cẩm Liên

 

  • Từ khóa
55416

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu