Thứ 6, 26/04/2024 14:22:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:25, 29/07/2015 GMT+7

Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015

Thứ 4, 29/07/2015 | 15:25:00 184 lượt xem
BP - Ngày 24-7, Tỉnh đoàn phối hợp UBND huyện Bù Đốp tổ chức lễ tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015. Chiến dịch năm nay thu hút hơn 300 sinh viên tình nguyện của Trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tham gia tại 7 xã của huyện Bù Đốp.


Sinh viên tình nguyện làm nhà tình thương cho các hộ khó khăn

Sinh viên tình nguyện được chia làm 12 đội hình, trong đó có 7 đội hình thường trực và 5 đội hình chuyên về thông tin tuyên truyền, pháp luật, văn nghệ xung kích, tin học. Trải qua 24 ngày xung kích tình nguyện, các đội hình sinh viên đã tham gia thực hiện tích cực 3 hoạt động chính của chiến dịch: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Vì đàn em thân yêu” và “An sinh xã hội”. Ngoài ra, các đội hình còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, hôn nhân và gia đình, bảo vệ môi trường.

Các bạn sinh viên tình nguyện đã tổ chức nhiều lớp ôn tập hè, sinh hoạt tập thể cho thanh thiếu nhi; sơn sửa 6 trường tiểu học, 20 nhà văn hóa; xây 5 nhà tình thương, tình bạn trị giá 150 triệu đồng; tặng 16 máy vi tính, 3 tủ sách thiếu nhi, 137 phần quà cho gia đình chính sách. Các đội hình tình nguyện áo xanh còn trồng cây và hoa trong khuôn viên các trường học; phát quang hơn 7km đường giao thông nông thôn; dựng 8 bảng tuyên truyền về nông thôn mới; phát hơn 4.700 tờ rơi, poster tuyên truyền các loại...

Anh Mạc Đình Huấn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết: “Trong chiến dịch năm nay, các chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa giúp chính quyền và bà con nhân dân huyện biên giới Bù Đốp. Các hoạt động của chiến dịch đã để lại trong lòng nhân dân nơi đây hình ảnh đẹp, tạo niềm tin cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp. Qua hoạt động đã tạo được môi trường thực tiễn cho các bạn sinh viên rèn luyện và trưởng thành hơn trong cuộc sống”.

Anh Dương Minh Mẫn, Phó bí thư Đoàn trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Chỉ huy trưởng chiến dịch cho biết: Để triển khai thực hiện chiến dịch, Đoàn trường đã tổ chức 2 vòng xét tuyển (vòng 1 xét hồ sơ, vòng 2 phỏng vấn về lý thuyết và thực hành kỹ năng làm việc nhóm), nhằm tuyển chọn các bạn sinh viên có năng lực, kỹ năng tham gia chiến dịch. Đồng thời, Đoàn trường đã tổ chức 5 buổi tập huấn kỹ năng tiếp xúc với người dân, kỹ năng tổ chức các trò chơi, sơ cấp cứu và quán triệt các nội quy của chiến dịch. Các hoạt động tình nguyện ở Bù Đốp là chặng một của chiến dịch và Đoàn trường sẽ tiếp tục tổ chức chặng hai trên địa bàn tỉnh Bình Phước với nhiều hoạt động trong dịp tết Trung thu.

Tại lễ tổng kết chiến dịch, UBND huyện Bù Đốp, Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân sinh viên và các hộ gia đình đã có nhiều đóng góp trong chiến dịch; trao giấy chứng nhận cho sinh viên tình nguyện tham gia hoạt động lần này.

Hồng Phấn

  • Từ khóa
81563

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu