Thứ 4, 08/05/2024 07:52:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:29, 18/04/2017 GMT+7

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các doanh nghiệp ở KCN Đồng Xoài I và II

Thứ 3, 18/04/2017 | 09:29:00 152 lượt xem
BP - Ngày 17-4, các đồng chí: Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành hữu quan đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp (DN) ở Khu công nghiệp Đồng Xoài I, II nhằm tìm hiểu công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCN, hiện ở 2 KCN Đồng Xoài I và Bắc Đồng Phú có 31 đảng viên. Ở 3 KCN Đồng Xoài I, II và Bắc Đồng Phú có 32 công nhân (CN) ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng do Đảng ủy khối DN tổ chức; 18 DN thành lập tổ chức công đoàn với 20.989 đoàn viên công đoàn. 2 Công ty TNHH Auntex và Cổ phần Phúc Thịnh đã thành lập được tổ chức đoàn thanh niên tại KCN Đồng Xoài I.

Doanh nghiệp kiến nghị tại buổi làm việc

Hiện nay, có 82 DN tại các KCN trên địa bàn tỉnh thành lập tổ chức công đoàn với 39 ngàn đoàn viên và 10 tổ chức đoàn thanh niên với 700 đoàn viên. Song song đó, có 74 công nhân ưu tú đã tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng.

Tại buổi làm việc, có đại diện 8 công ty tham gia phát biểu nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị về nhiều vướng mắc của DN. Theo đó, hầu hết các công ty đều khó khăn trong tuyển dụng; CN không được ổn định, thiếu lao động theo mùa vụ. Hiện, chỉ riêng 2 công ty ở KCN Đồng Xoài II thiếu khoảng 3.000 CN. DN mong muốn được lãnh đạo tỉnh giải quyết vấn đề hạ tầng điện, nước, đường giao thông tại KCN. Nhiều công ty lớn khó khăn trong tuyển dụng nhân sự có tay nghề.

Phát biểu tại buổi làm việc, hầu hết đại diện DN đều sẵn sàng, tạo điều kiện cho thành lập chi bộ, tổ chức công đoàn. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều DN có vốn đầu tư nước ngoài chưa hiểu rõ về tổ chức Đảng, đoàn thể nên chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, CN tham gia. Cũng tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành hữu quan đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của DN theo từng lĩnh vực liên quan, đồng thời được đại diện các DN ghi nhận tích cực.

Kết luận buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu yêu cầu: Để giải quyết vấn đề thiếu lao động thì bên cạnh chú ý đến việc trả lương cao cho người lao động, DN cũng cần quan tâm đến đời sống tinh thần của CN. Đồng thời, DN phải có tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên để người lao động gắn bó với tổ chức, DN. Khi CN tinh thần thoải mái thì năng suất lao động sẽ tăng cao, DN mới giữ được CN. Nếu chủ DN chỉ nghĩ đến 1 buổi, 1 ngày mà chưa nghĩ đến việc tạo điều kiện cho CN đi sinh hoạt tổ chức hội, đoàn thể thì rất khó giữ chân CN lâu dài. Ngoài ra, DN cũng cần xây nhà ở cho CN và trừ dần qua lương, đây là giải pháp giữ chân người lao động, nhất là lao động có tay nghề cao.

Ngọc tú

  • Từ khóa
41458

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu