Thứ 7, 18/05/2024 13:31:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 12:58, 04/05/2024 GMT+7

Hội thảo phân bón NPK công nghệ Eco - Nanomix

Quốc Phong - Thổ Thanh
Thứ 7, 04/05/2024 | 12:58:22 1,816 lượt xem
BPO - Ngày 4-5, Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh phân bón Bình Điền II (Phân bón 2Phong) đã tổ chức hội thảo tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón trên cây trồng, đặc biệt là cây cà phê, cao su, cây ăn trái (chủ yếu là cây sầu riêng). Đông đảo nông dân 2 xã Đắk Nhau, Đường 10, huyện Bù Đăng và vùng phụ cận tham dự.

Tại hội thảo, ông Lê Quốc Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty và các kỹ sư, cộng sự đã giúp nông dân nắm được thế nào là phân bón NPK phức hợp hữu cơ thế hệ mới công nghệ Eco - Nanomix. Đó là cấu trúc trong một viên phân hữu cơ thế hệ mới Eco - Nanomix bao gồm vi lượng thông minh, các thành phần kali (K), lân (P), đạm (N). 

Đông đảo nông dân xã Đk Nhau và vùng phụ cận tham dự hội thảo và mong muốn những hoạt động này cần được duy trì nhiều hơn nữa trong thời gian tới

Từ năm 2022, phân bón 2Phong tiếp tục áp dụng công nghệ sản xuất nano trong phân bón để đạt mục tiêu giảm lần bón, lượng bón và giảm phát thải khí CO2 - khí nhà kính. Việc áp dụng công nghệ nano trong sản xuất phân bón NPK 2Phong nhằm mục tiêu cao nhất là giúp nông dân giảm lượng phân bón đầu vào, hạn chế tác hại của phân hóa học, duy trì, tái tạo độ phì tự nhiên của đất. Khi sử dụng phân bón 2Phong có áp dụng công nghệ nano, lượng bón sẽ giảm đi từ 20-30% so với bón phân thông thường nhưng vẫn đạt hiệu quả về mặt kinh tế.

Thực hành quy trình hướng dẫn và sử dụng phân bón 2Phong, từ đầu niên vụ sầu riêng 2024 đến nay, nhiều hộ phải bón trung bình từ 5-6 kg/gốc, thì hộ thực hiện bón phân 2Phong chỉ bón 2,1kg/gốc nhưng cây vẫn phát triển xanh tốt, ra hoa, đậu trái như ý muốn.

Ông Lê Quốc Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh phân bón 2Phong và cộng sự giúp nông dân nắm được thế nào là phân bón NPK phức hợp hữu cơ thế hệ mới công nghệ Eco - Nanomix, biết cách vận dụng bón tiết kiệm, mang lại hiệu quả tốt nhất cho mùa vụ, góp phần bảo vệ môi trường sống

Hội thảo kết thúc, thông điệp đọng lại đối với đông đảo nông dân tại địa phương là sử dụng phân bón có trách nhiệm với đất trồng cho hôm nay và cả mai sau, hạn chế tình trạng đất trồng bị thoái hóa, bạc màu. Khi sử dụng phân bón 2Phong, nông dân có thêm cơ hội tái tạo, duy trì độ phì tự nhiêu của đất thông qua cải thiện hệ thống vi sinh vật trong đất; kích hoạt dinh dưỡng trong đất như đạm, lân, kali và các trung vi lượng ở dạng cố định, rễ cây không thể hấp thu được, gây độc cho đất. Hơn nữa, khi áp dụng thêm công nghệ nano sẽ tăng độ phì của đất, hạn chế tình trạng thoái hóa, chai cứng, bạc màu, ô nhiễm môi trường.

  • Từ khóa
195762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu