Thứ 5, 09/05/2024 03:46:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:18, 12/04/2018 GMT+7

THPT Đồng Xoài - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua dạy giỏi

Thứ 5, 12/04/2018 | 14:18:00 833 lượt xem
BP - Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh THPT năm học 2017-2018 do Sở GD-ĐT tổ chức với 3 vòng thi: Xét hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm, thi lý thuyết và thực hành. Kết quả, có 176 giáo viên của 34 đơn vị dự thi được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh. Trong đó, THPT Đồng Xoài lần thứ 2 liên tiếp dẫn đầu hội thi khối THPT toàn tỉnh với 20 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh.

Đẩy mạnh tự đào tạo

15 năm tuổi nghề nhưng cô Lê Huỳnh Bội Ngọc (SN 1981), giáo viên môn tiếng Anh đã có 12 năm được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh qua 3 lần dự thi. Lần dự thi đầu Sở GD-ĐT không xếp hạng, lần thứ 2 đạt giải nhì và hội thi năm nay cô Ngọc đạt 36,75 điểm/2 tiết thực hành loại giỏi, cao thứ nhì tỉnh. Cô Ngọc cho biết: Hội thi là cơ hội để giao lưu, học tập kinh nghiệm thông qua ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, tổ chuyên môn trong và ngoài trường, được tiếp cận với nhiều đối tượng học sinh với các phương pháp dạy học tích cực. Qua đó, mình tự rút ra bài học và nâng cao kiến thức chuyên môn. Cô Ngọc cho rằng, một tiết dạy thành công cần hội tụ đủ 3 yếu tố: Sự nỗ lực của giáo viên, sự hợp tác của học sinh và phương tiện hỗ trợ giảng dạy.

Cô Lê Huỳnh Bội Ngọc 3 lần dự thi liên tiếp đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

Thầy Trần Quang Đông, Hiệu trưởng trường chia sẻ: Hội thi giáo viên dạy giỏi chỉ mang tính chất giao lưu, học tập kinh nghiệm, không ép buộc nhưng trường luôn động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên tham gia. Đây cũng là dịp để giáo viên sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới tích cực, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, từ đó có những tiết học sinh động, giúp các em có thêm kỹ năng tự khám phá, cách tự học, chủ động lĩnh hội kiến thức góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thành tích vượt trội

 Tham dự kỳ thi năm nay, Trường THPT Đồng Xoài có 23 giáo viên vượt qua vòng lý thuyết vào dự thi phần thực hành, gồm 11 môn. Bài thi thực hành có 2 tiết, 1 tiết tự chọn và 1 tiết bốc thăm ngẫu nhiên. Kết quả, có 20 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh với 29 tiết dạy giỏi, 17 tiết dạy khá. Môn Địa lý, cô Nguyễn Thị Liệu đạt 39 điểm/2 tiết giỏi, cao nhất tỉnh; môn Sinh, cô Nguyễn Thị Thu Hoài đạt 38,5 điểm/2 tiết giỏi, cao nhất tỉnh và cô Đặng Thị Huyền đạt 37,5 điểm/2 tiết giỏi, cao nhì tỉnh; môn Hóa, cô Nguyễn Thị Xuân Thùy đạt 37,5 điểm/2 tiết giỏi, cao nhất tỉnh; môn Thể dục, thầy Đặng Ngọc Hoàng và cô Đinh Thị Hồng Nhung cùng đạt 2 tiết giỏi với số điểm 36,5, cao nhất tỉnh; môn tiếng Anh, cô Lê Huỳnh Bội Ngọc đạt 36,75/2 tiết dạy giỏi, cao nhì tỉnh; môn Tin học, thầy Nguyễn Minh Phương đạt 2 tiết giỏi, cao nhất tỉnh...

Các giáo viên cho biết, tất cả tiết dạy thực hành đều áp dụng phương pháp dạy theo định hướng đổi mới, trong đó dạy theo nhóm là trọng tâm. Cô Nguyễn Thị Liệu, giáo viên môn Địa lý cho biết, sự thành công của các tiết dạy thực hành là nhờ thái độ hợp tác của học sinh, tiếp đến là thao tác chuyển giao nhiệm vụ hoạt động nhóm một cách đa dạng của giáo viên trong mỗi tiết dạy. Một lợi thế của giáo viên Trường THPT Đồng Xoài là thao tác sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học phù hợp, điêu luyện. Ngoài các đồ dùng, thiết bị dạy học truyền thống, giáo viên đã khai thác hiệu quả công nghệ thông tin, các phương tiện, thiết bị hiện đại như bảng tương tác, loa, máy chiếu, máy tính... giúp các tiết dạy sinh động, hấp dẫn hơn.

Kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018, Trường THPT Đồng Xoài lần thứ 2 liên tiếp dẫn đầu tỉnh (kể cả bậc THPT, THCS và tiểu học), có số lượng giáo viên được công nhận dạy giỏi nhiều nhất, vượt xa các đơn vị dự thi khác.

V. Thuyên

  • Từ khóa
87640

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu