Thứ 6, 29/03/2024 02:27:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:34, 01/07/2016 GMT+7

Thí sinh đến trường thi bằng xe cứu thương

Thứ 6, 01/07/2016 | 14:34:00 419 lượt xem

>> Trên 9.000 thí sinh Bình Phước bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2016
>> Sĩ tử Bình Phước yên tâm bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016
>> Vì một kỳ thi an toàn, chất lượng

 

BPO - “Đau lắm, em thiếp đi mấy lần trong lúc làm bài thi môn Toán nhưng em không bỏ cuộc và sẽ cố gắng ở các môn còn lại”, Phạm Thế Tài, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Đồng Xoài nói.

Anh Phạm Văn Tâm (phụ huynh em Tài) ở ấp 1, xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài) kể lại: Ngày 30-6, Tài chạy xe máy đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (TX. Đồng Xoài) để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp. Đến nơi, kiểm tra thấy thiếu giấy tờ nên con tôi quay về nhà lấy. Trên đường về, khoảng 6 giờ 30 phút, đoạn trước Bến xe Trường Hải - Bình Phước, con tôi điều khiển xe máy bị va quẹt với xe ô tô và gãy xương đùi. Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phẫu thuật ghép xương cho Tài từ 10 giờ đến 14 giờ.

Chiếc bàn được cưa 1 chân cho khỏi vướng, là nơi Tài viết bài thiChiếc bàn được cưa 1 chân cho khỏi vướng, là nơi Tài viết bài thi

Ông Phạm Thanh Hải, Phó điểm thi Trường THPT Nguyễn Du cho biết: Trưởng điểm thi cùng Hội đồng coi thi đã đồng ý cho y sĩ Hoàng Thị Bích (Trung tâm y tế thị xã Đồng Xoài) được vào phòng y tế của điểm thi, nhằm chăm sóc sức khỏe cho thí sinh Tài.

Chị Bích cho biết thêm: Trong thời gian thi môn Toán, Tài đã bị thiếp đi 4 lần. Khi được gọi vào phòng thi, tôi thấy tình trạng sức khỏe của Tài rất yếu do vừa phẫu thuật, lại bị áp lực thi cử, mạch đập rất nhanh và huyết áp tăng mạnh. Tôi đưa thuốc, nước uống, sữa giúp em có sức thi tiếp. Chứng kiến những cơn đau đớn, thiếp đi của Tài, tôi rất nể phục sự quyết tâm của em.

Y sĩ Bích chăm sóc cho Tài trong giờ nghỉ trưaY sĩ Bích chăm sóc cho Tài trong giờ nghỉ trưa

Chúng tôi gặp Tài vào giờ nghỉ trưa sau khi thi môn Toán. Ngồi trên chiếc ghế bố trong phòng thi, lưng tựa vào gối, chiếc bàn nhựa cột chặt phía trên ghế bố là nơi em viết bài thi. Giọng nói yếu ớt, Tài chia sẻ: Sau khi các anh chị ở Tỉnh đoàn, Thị đoàn Đồng Xoài đến bệnh viện thăm, em đã nói muốn được dự thi tốt nghiệp. Tỉnh đoàn đã giúp em thủ tục dự thi; đồng thời thuê xe cứu thương đưa đón em trong suốt mấy ngày thi và có một nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe. Em rất cảm ơn sự quan tâm của mọi người.

“Ngồi trên ghế bố trước các hàng ghế của thí sinh dự thi, em vừa hồi hộp, lo lắng, vừa thấy rất ngại, sợ tình trạng sức khỏe của mình ảnh hưởng đến các bạn thi cùng phòng. Đau quá em thiếp đi, lúc tỉnh lại tiếp tục làm bài thi” - Tài nói.

Mong muốn được đậu tốt nghiệp và học nghề điện dân dụng, chiều nay, Tài sẽ thi tiếp môn Ngoại ngữ.

Gia đình, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi và cán bộ Đoàn động viên Tài giữ gìn sức khỏe Gia đình, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi và cán bộ Đoàn động viên Tài giữ gìn sức khỏe 

Tuyết Ly

  • Từ khóa
86014

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu