Thứ 6, 19/04/2024 16:23:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:36, 30/06/2016 GMT+7

Sĩ tử Bình Phước yên tâm bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016

Thứ 5, 30/06/2016 | 19:36:00 130 lượt xem
BPO - Sáng 30-6, hơn 9 ngàn thí sinh trong toàn tỉnh đồng loạt đến các điểm thi để làm thủ tục dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Tại những điểm thi, các lực lượng thanh niên tình nguyện đến đội hình bảo đảm an ninh trật tự luôn túc trực sẵn sàng để hỗ trợ kịp thời thí sinh.

PHỤ HUYNH AN TÂM

Cùng với công tác chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất ở các điểm thi, công tác chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và bình ổn giá phòng trọ đã được ban, ngành, đoàn thể quan tâm giúp đỡ tận tình.

Thầy Lê Chánh Tân, Phó bí thư Đoàn trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành cho biết: Trường có 172 em tham gia kỳ thi THPT quốc gia. 16 em thuộc diện khó khăn, con gia đình chính sách và hộ nghèo được hỗ trợ nơi ăn, nghỉ miễn phí tại các điểm thi. Trong đó, 9 em đặc biệt khó khăn được trường vận động từ hội chữ thập đỏ và phụ huynh hỗ trợ 500 ngàn đồng/em. Ngoài ra, 248 em thuộc hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trong tỉnh đã được UBND tỉnh hỗ trợ 300 ngàn đồng/em.

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi

Từ sáng sớm, anh Đoàn Minh Tân, ngụ xã Minh Thành, huyện Chơn Thành chở con gái đi hơn 30 km đến điểm thi ở thị xã Đồng Xoài. Anh Tân chia sẻ: Năm trước, đưa con trai đi thi ở TP. Hồ Chí Minh không chỉ lo cảnh kẹt xe, trễ giờ ảnh hưởng tới kỳ thi, tôi còn lo lắng tình trạng an ninh trật tự, giá cả phòng trọ, quán ăn bị chặt chém, chất lượng không đảm bảo. Con trai tôi đã bị kẻ gian lấy mất giấy tờ tùy thân nên không có hồ sơ xét tuyển nguyện vọng khác. Năm nay, các điểm thi được tổ chức tại tỉnh, chúng tôi rất phấn khởi. Đặc biệt, sự nhiệt của các bạn tình nguyện viên đã giúp phụ huynh rất an tâm.

Anh Quách Minh Hải, ở xã Bù Nho, huyện Phú Riềng cũng cho biết: Đưa con đến điểm thi, tôi sợ cảnh chen lấn nên tranh thủ đưa con đi thật sớm. Nhưng khác với dự đoán, đường sá đi lại thông thoáng, tại điểm thi cũng được hướng dẫn tận tình, chu đáo và phân luồng nên không gặp trở ngại gì.

TẠO MỌI ĐIỀU KIỆN THUẬN LỢI CHO SĨ TỬ

Để bảo đảm cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra suôn sẻ, các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp chính quyền địa phương tăng cường bình ổn giá tại các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, điểm quán ăn, xe ôm… phục vụ thí sinh ăn, ở và dự thi.

Anh Vũ Thanh Ngữ, Phó bí thư Tỉnh đoàn, phụ trách chương trình "Em tôi đi thi" cho biết: Bình Phước hiện có 250 điểm ở miễn phí, 1.350 điểm ở trợ giá, 2.550 suất ăn miễn phí (mỗi suất 25 ngàn đồng) sẵn sàng đồng hành với sĩ tử trong những ngày diễn ra kỳ thi. Bên cạnh đó, 350 tình nguyện viên tiếp sức "Em tôi đi thi" sẵn sàng hỗ trợ giới thiệu điểm ăn, nghỉ và hỗ trợ di chuyển miễn phí cho phụ huynh, thí sinh ở các điểm thi.

Anh Hà Duy Khánh, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp cao su Bình Phước cho biết: Trường đã bố trí 154 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được ở miễn phí tại ký túc xá. Đội hình tình nguyện tiếp sức "Em tôi đi thi" cũng liên hệ được 5 chỗ ở miễn phí tại nhà nghỉ Lam Khánh, phường Tân Đồng (TX. Đồng Xoài). Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn còn được cán bộ Đoàn trường liên hệ với quán cơm Tư Phúc, Vũ Phong (gần trường) bình ổn giá và hỗ trợ 18 thí sinh được ăn miễn phí. Đoàn trường còn phối hợp các đơn vị, ngành chức năng liên hệ bình ổn giá tại tất cả các quán ăn, nhà nghỉ quanh khu vực thi.

Chủ quán ăn Cơm tấm Bina, ở phường Tân Đồng (TX. Đồng Xoài) chia sẻ: Quán ăn của tôi vẫn giữ giá bình dân từ 15 đến 20 ngàn đồng tùy món. Tôi nghĩ, phụ huynh và các cháu đi thi vất vả, tâm lý lo lắng, vì vậy mình không nên trục lợi.

Cô Nguyễn Thị Nhật Lệ, chủ quán cơm Tư Phúc khi biết thông tin một điểm thi được đặt tại trường Cao đẳng Công nghiệp cao su Bình Phước, đã liên hệ với nhà trường giúp chỗ ở và các suất ăn miễn phí. Cô Lệ chia sẻ: Năm ngoái, đưa con về TP. Hồ Chí Minh dự thi được hỗ trợ ăn, nghỉ miễn phí nên tôi rất cảm kích và ấp ủ điều này ở Bình Phước. Vì thế, tôi hỗ trợ chỗ ở và các suất ăn miễn phí cho 10 thí sinh.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
83760

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu