Thứ 7, 27/04/2024 03:46:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:30, 01/07/2016 GMT+7

Vì một kỳ thi an toàn, chất lượng

Thứ 6, 01/07/2016 | 10:30:00 152 lượt xem

>> Sĩ tử Bình Phước yên tâm bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016

BPO - Hôm nay (1-7), 9.063 thí sinh trong toàn tỉnh bước vào môn thi thứ nhất kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, thời gian qua, công tác chuẩn bị đã được Sở Giáo dục - Đào tạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND huyện, thị xã đặc biệt quan tâm.

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT cho biết, các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đã triển khai công việc rất nghiêm túc. Công ty Điện lực Bình Phước đã lên phương án bảo đảm cung cấp điện 24/24 giờ tại các địa điểm có hội đồng coi thi. Công an tỉnh tổ chức lực lượng triển khai công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi, bố trí lực lượng bảo vệ khu vực thi, vận chuyển đề, bài thi... Bên cạnh đó, để đảm bảo thí sinh đi thi an toàn, thuận lợi, Công an tỉnh đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng chốt chặn tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn; đồng thời tính đến phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra do thiên tai.

6 giờ sáng, các tổ tuần tra giao thông Công an tỉnh và Công an thị xã Đồng Xoài đã có mặt tại các ngã ba, ngã tư điều tiết giao thông, tạo thuận lợi cho thí sinh đi thi6 giờ sáng, các tổ tuần tra giao thông Công an tỉnh và Công an thị xã Đồng Xoài đã có mặt tại các ngã ba, ngã tư điều tiết giao thông, tạo thuận lợi cho thí sinh đi thi

Thượng úy Vũ Xuân Chinh, Công an thị xã Đồng Xoài làm công tác đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi số 6 trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước cho biết: “Tổ công tác có 4 cán bộ, chiến sĩ. 6 giờ, tổ đã có mặt tại điểm thi để phân luồng giao thông. Đến thời điểm bóc đề thi, tất cả các thí sinh đều đến điểm thi an toàn, an ninh trật tự được đảm bảo”.  

Song song đó, công tác y tế phục vụ cho kỳ thi cũng được ngành chức năng chú trọng thực hiện. Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế các huyện, thị xã chuẩn bị trang thiết bị, thuốc phục vụ công tác cấp cứu, bố trí xe cứu thương và tổ cấp cứu thường trực tại đơn vị. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Trung tâm y tế các huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán ăn gần các cụm, điểm thi. Đồng thời thành lập tổ thường trực (từ 3-5 người/ tổ) cùng phương tiện, thiết bị cần thiết sẵn sàng kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm do người dân phản ánh...

Tại điểm thi số 06 Trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước, an ninh trật tự được đảm bảoTại điểm thi số 06 Trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước, an ninh trật tự được đảm bảo

Với tinh thần bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, kết quả phản ánh đúng thực chất dạy và học, trước đó, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia cấp tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số hội đồng thi.

Nhờ sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, công tác phổ biến quy chế thi chặt chẽ, đầy đủ, đúng 7 giờ 30 phút, các thí sinh đã bước vào môn thi thứ nhất kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Minh Luận

  • Từ khóa
86013

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu