Thứ 6, 26/04/2024 10:30:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:41, 04/03/2016 GMT+7

Thanh niên Bình Phước tham gia Diễn đàn thanh niên châu Á

Thứ 6, 04/03/2016 | 09:41:00 187 lượt xem
BP - Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 5 bạn trẻ tiêu biểu, xuất sắc trên nhiều lĩnh vực vừa tham gia Diễn đàn thanh niên châu Á 2016 (Asian Youth Forum 2016) tại thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia. Trong đó, có một đại biểu đến từ Bình Phước là Vũ Thị Thanh Hải, hiện đang công tác tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước.


Vũ Thị Thanh Hải (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia diễn đàn

Diễn đàn do Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia phối hợp Hội đồng thanh niên châu Á tổ chức, quy tụ hơn 100 đại biểu là thanh niên, sinh viên đến từ 20 quốc gia châu Á như: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Xuyên suốt diễn đàn là các buổi thảo luận, qua đó, đại biểu thanh niên  đã cùng sôi nổi chia sẻ về chủ đề “Một ASEAN vì hòa bình, hợp tác khu vực và dân chủ hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững”.

Tham dự chương trình, đoàn đại biểu Việt Nam do Phó ban Quốc tế Trung ương Đoàn thanh niên Trịnh Mai Phương làm trưởng đoàn đã giao lưu cùng bạn bè quốc tế thông qua nhiều hoạt động như: Gặp gỡ Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Akka Mha Sena Padei Techo Hun Sen; thảo luận về các nội dung: “Tại sao hòa bình, dân chủ và phát triển lại trở thành chủ đề quan trọng để cùng thảo luận?”; “Hợp tác khu vực là phương tiện thúc đẩy hòa bình, dân chủ và phát triển”; “Hòa bình, dân chủ và phát triển góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”.

Bên cạnh đó, các đại biểu thanh niên đã có dịp đến thăm nhiều địa danh nổi tiếng tại Phnôm Pênh như: Cung điện hoàng gia, Chợ mới, Đài tưởng niệm Hoàng thân Xi-ha-núc... để hiểu thêm về đất nước Campuchia xinh đẹp.

Đại biểu Vũ Thị Thanh Hải, Phó phòng Hợp tác quốc tế, Phó bí thư Chi đoàn Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình có dịp tham gia giao lưu thanh niên quốc tế tại nước bạn. Với mình, diễn đàn là cơ hội nâng cao hiểu biết về một châu Á đang ngày càng phát triển. Thông qua diễn đàn, mình cùng các đại biểu thanh niên Việt Nam đã có dịp quảng bá hình ảnh Việt Nam, đất nước, con người đến bạn bè quốc tế và thắt chặt tình bạn hữu với các nước trong cộng đồng ASEAN nói riêng và với các nước châu Á nói chung”.

Diễn đàn khép lại với đêm giao lưu văn hóa đầy tình thân ái giữa đại biểu thanh niên các nước. Trong màu áo cờ đỏ sao vàng, đoàn Việt Nam đã gửi đến đêm giao lưu tiết mục “Trái đất này là của chúng mình” với những thông điệp đầy ý nghĩa; đồng thời trình chiếu clip quảng bá về đất nước và con người Việt Nam của Bộ Ngoại giao đến bạn bè quốc tế.

Diễn ra từ ngày 25 đến 28-2, diễn đàn đã góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa những đại biểu thanh niên đến từ các nước khác nhau và thu thập được nhiều ý tưởng của thanh niên hướng đến các mục tiêu cụ thể: Tìm ra phương cách đạt đến hòa bình thông qua an ninh bền vững, tạo ra một nền văn hóa hòa bình và hỗ trợ trong cộng đồng giới trẻ, nhấn mạnh trách nhiệm hợp tác và kỹ năng sống, tạo lập các dự án cộng đồng thông qua cách tiếp cận dân chủ nhằm đạt đến các mục tiêu phát triển bền vững...

Sự kiện trở nên rất có ý nghĩa sau khi Cộng đồng kinh tế ASEAN ra đời vào cuối năm 2015.   

Trần Quốc Duy

  • Từ khóa
81629

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu