Thứ 7, 27/04/2024 10:00:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 14:33, 09/10/2015 GMT+7

Rác thải đối diện cổng UBND xã

Thứ 6, 09/10/2015 | 14:33:00 106 lượt xem
BP - Trên đường ĐT759B đoạn qua khu vực chợ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp đối diện với UBND xã gần đây luôn xuất hiện một đống rác lớn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của người dân và làm mất mỹ quan khu dân cư (ảnh).

Người dân sống ở đây cho biết: Khu vực này luôn là nơi tập kết rác thải, rác sinh hoạt, rác từ khu vực chợ đổ ra. Đây là khu trung tâm hành chính xã Thiện Hưng và cũng là nơi tập kết nguồn hàng từ các xe tải về cung ứng cho chợ nên dân cư tập trung đông, xe cộ qua lại nhiều cũng khiến lượng rác tập kết về thêm ùn ứ. Mặc dù có xe chuyên thu gom rác vào buổi sáng sớm và chiều tối nhưng không hiểu sao đống rác này vẫn luôn tồn tại khiến người dân rất bức xúc.

Một số người dân xử lý bằng cách đốt rác tại chỗ, nhưng biện pháp này càng khiến ô nhiễm môi trường trầm trọng hơn. Hệ thống thoát nước ngay bên cạnh cũng bị rác gây tắc ngẽn dòng chảy, nước thải bị ứ đọng lâu ngày bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Thiện Hưng là xã điểm của Bù Đốp về xây dựng nông thôn mới. Vì thế, rất mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý để tiêu chí về môi trường của xã sớm đạt theo quy định.

* Rác thải chất đống ở chợ thị xã Đồng Xoài: Dạo quanh chợ Đồng Xoài vào giờ cao điểm từ 14-17 giờ chiều hằng ngày, chúng ta dễ dàng nhận thấy những bất cập do các điểm tập kết rác gây ra. Lượng rác thải đầy ứ, chất thành đống ngổn ngang giữa trung tâm chợ; nước chảy tràn trên mặt đường bốc mùi hôi thối nồng nặc làm ảnh hưởng đến nhiều người qua lại và gây mất mỹ quan đô thị.

Chợ Đồng Xoài là nơi buôn bán hằng ngày của người dân. Thế nhưng, rác đổ chất thành đống làm ảnh hưởng đến cả người mua và người bán. Không biết điểm bỏ rác nơi đây do người dân tự ý tập kết hay có quy định của cơ quan vệ sinh môi trường nhưng mức độ gây ô nhiễm rất nghiêm trọng.          

Bùi Dũng - Xuân Hiệp

  • Từ khóa
95012

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu