Thứ 3, 19/03/2024 09:19:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:41, 02/09/2015 GMT+7

Đại úy Nguyễn Duy Tiếp - Bí thư chi đoàn điển hình trong học và làm theo Bác

Thứ 4, 02/09/2015 | 09:41:00 3,403 lượt xem
BP - “Thanh niên ngoài sức lao động thì cần nhất vẫn là tri thức và chí hướng phấn đấu, giúp ích cho xã hội” - đó là suy nghĩ của Đại úy Nguyễn Duy Tiếp (SN 1981), Trợ lý chính trị, Bí thư Chi đoàn Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Phước Long. Không chỉ là một cán bộ đoàn nhiệt huyết với phong trào, anh còn được biết đến là một sĩ quan giàu ý chí, phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ.


Đại úy Nguyễn Duy Tiếp, người Bí thư chi đoàn năng nổ

Năm 2002, anh Tiếp lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Anh luôn được đánh giá là một chiến sĩ tiên tiến và sớm được kết nạp Đảng trong môi trường quân đội. Đầu năm 2011, anh về công tác tại Ban CHQS thị xã Phước Long và tham gia công tác đoàn. Năm 2013, anh được bầu giữ chức Bí thư chi đoàn cho đến nay. Đại úy Tiếp chia sẻ: “Với tôi, mỗi đoàn viên, chiến sĩ là anh em một nhà. Trên cương vị bí thư chi đoàn, tôi luôn cùng anh em đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Vừa là Bí thư chi đoàn, Trợ lý chính trị, nhưng hai nhiệm vụ này luôn bổ sung và hỗ trợ cho nhau, tạo điều kiện cho đại úy Tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của đồng chí, đồng đội trong đơn vị, từ đó vận động anh em tích cực tham gia các phong trào đoàn. Nhờ vậy, chi đoàn luôn duy trì và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong đơn vị, đồng thời tham gia tốt các hoạt động công tác đoàn với đơn vị kết nghĩa ở cơ sở.

Anh luôn làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Ban CHQS thị xã trong xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch; xây dựng và phát triển đảng viên trong lực lượng. Anh tham mưu cho Đảng ủy chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ quân sự thị xã lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020; tham gia tập huấn khung B tại Trung đoàn bộ binh 736. Ngoài ra, anh tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS thị xã giải quyết kịp thời, chính xác chế độ chính sách cho các đối tượng tham gia kháng chiến. Trong thời gian qua, anh đã tham mưu giải quyết được 30 bộ hồ sơ theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg, 2 bộ hồ sơ theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và 1 bộ hồ sơ thương binh.

Với sự phấn đấu và nhiệt tình, trách nhiệm với phong trào, Chi đoàn Ban CHQS thị xã Phước Long luôn đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc trong các phong trào; cá nhân anh được nhận nhiều bằng, giấy khen. Gần đây nhất, anh đoạt giải nhất hội thi Bí thư chi đoàn giỏi do Thị đoàn Phước Long tổ chức; đoạt giải nhất hội thi tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Đại úy Nguyễn Duy Tiếp còn được UBND thị xã Phước Long tuyên dương, tặng giấy khen điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.          

 Tiến Quang

  • Từ khóa
1914

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu