Thứ 6, 26/04/2024 23:18:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:19, 26/09/2019 GMT+7

Phú Riềng kêu gọi xã hội hóa xây dựng khu vui chơi, giải trí

Thứ 5, 26/09/2019 | 09:19:00 244 lượt xem
BP - Thời gian qua, tại nhiều kỳ tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, HĐND, đối thoại với lãnh đạo Huyện ủy, UBND, người dân huyện Phú Riềng đã kiến nghị việc quan tâm, tạo điều kiện quy hoạch quỹ đất, kêu gọi đầu tư từ doanh nghiệp và xã hội hóa xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi. Ngày 10-9-2019, UBND huyện đã có Báo cáo số 215/BC-UBND trả lời ý kiến của nhân dân.

Theo UBND huyện cho biết, đến nay, Phú Riềng đã có quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới, quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm xã và quy hoạch chi tiết trung tâm hành chính huyện. Trong đó đều bố trí quỹ đất dành cho hoạt động văn hóa, thể thao (có không gian tổ chức khu vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi). Tuy nhiên, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao theo quy hoạch, lộ trình chưa kịp thời, do nguồn kinh tế địa phương còn khó khăn, dẫn đến việc thu hồi đất để thực hiện theo đồ án quy hoạch đã được phê duyệt ở 8/10 xã chưa thực hiện được.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đang triển khai nhiều hạng mục liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân. Cụ thể như: Khu công viên cây xanh tại trung tâm hành chính huyện đang xây dựng với quy mô 1,34 ha, có không gian tổ chức khu vui chơi cho trẻ em, sân gạch tận dụng luyện tập thể thao bóng chuyền, cầu lông, đường nội bộ tập dưỡng sinh... và cây xanh tạo bóng mát. Quỹ đất dành cho hoạt động văn hóa, thể thao của các xã Bù Nho (khoảng 1,3 ha), Phú Riềng (khoảng 1,5 ha) đã được giải phóng mặt bằng và xây dựng hàng rào, UBND huyện đang kêu gọi xã hội hóa để triển khai thực hiện. Tại xã Phú Riềng đã có khu vui chơi, giải trí (khoảng 2 ha) do Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đầu tư tương đối đầy đủ để phục vụ nhân dân trong khu vực... Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có các nhà văn hóa thôn, ấp, sân bóng đá mini do nhân dân đầu tư xây dựng, đáp ứng phần nào nhu cầu tập luyện văn hóa, thể thao.

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã lồng ghép mục tiêu đầu tư, xây dựng, quản lý và sử dụng các cơ sở văn hóa, vui chơi giải trí cho thanh, thiếu nhi vào chương trình phát triển kinh tế, xã hội, các chương trình mục tiêu về văn hóa, giáo dục, xây dựng nông thôn mới... Khuyến khích thu hút các nguồn lực của xã hội đầu tư xây dựng cơ sở văn hóa, vui chơi giải trí cho trẻ em. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi xã hội hóa những khu văn hóa, thể thao đã có đất. Với các khu văn hóa, thể thao đã có quy hoạch nhưng chưa có đất thì sớm thu hồi để tiếp tục triển khai thực hiện.

B.T

  • Từ khóa
62848

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu