Thứ 6, 26/04/2024 20:56:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:40, 21/09/2018 GMT+7

Phải giải quyết xong vướng mắc tại TTHCC trong tháng 9 và 10-2018

Thứ 6, 21/09/2018 | 19:40:00 585 lượt xem
BPO - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành và Trung tâm Hành chính công (TTHCC) chiều 21-9.

Theo báo cáo, từ 1-1-2018 đến hết ngày 31-8-2018, TTHCC đã tiếp nhận 45.676 hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), chưa giải quyết xong kỳ trước chuyển sang 2.212 hồ sơ. Tổng cộng 47.888 hồ sơ cần giải quyết, trong đó các sở, ngành có số lượng lớn hồ sơ thủ tục tiếp nhận tại TTHCC, gồm: Lao động - Thương binh và Xã hội (13.899), Bảo hiểm xã hội (10.728), Giao thông - Vận tải (9.067)…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chủ trì buổi làm việc

Trung tâm cũng đã nhận được 1.716 phiếu đánh giá mức độ hài lòng đối với 19 sở, ban, ngành thực hiện tiếp nhận TTHC. Trong đó, rất hài lòng 787 phiếu, chiếm 45,86%; hài lòng 905 phiếu, bằng 52,74%; trung bình 14 phiếu, chiếm 0,82%, còn lại là không hài lòng và không trả lời.

Đại diện TTHCC nêu lên một số khó khăn, vướng mắc, như: Hiện ở cấp tỉnh chỉ triển khai các dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực: Xúc tiến thương mại, đường bộ và đăng ký kinh doanh. Đa số các lĩnh vực khác chưa có quy định về tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trực tuyến nên còn vướng trong việc thực hiện. Số lượng TTHC được quy định trong các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 rất lớn, đòi hỏi các sở, ngành sớm nghiên cứu và ban hành danh mục, quy trình giải quyết cụ thể.

Lãnh đạo các đơn vị dự buổi làm việc

Ngoài ra, việc chậm giải quyết thủ tục còn do số lượng máy scan phục vụ nhu cầu cập nhật hồ sơ tại trung tâm thiếu, trong khi các sở, ban, ngành chưa thực hiện việc scan và cập nhật kết quả trên cổng thông tin dịch vụ công. Nhiều sở, ngành chưa thống nhất trong việc nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích nên số lượng tiếp nhận qua bưu điện hạn chế… Một số sở, ngành chưa quan tâm đến tiến độ giải quyết hồ sơ trên cổng thông tin dịch vụ công và chưa thực hiện nghiêm việc xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết hồ sơ quá hạn.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: “Có làm thì xong, có đi thì đến. Muốn trở thành một chính quyền phục vụ nhân dân không còn con đường nào khác là phải làm thật tốt công tác cải cách hành chính”.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các sở, ngành chức năng phải phối hợp với TTHCC giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc trong tháng 9 và 10; vào cuộc quyết liệt và đồng bộ xử lý những hồ sơ tồn đọng, không để tình trạng trễ hẹn kéo dài… Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về CCTTHC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cá nhân, tổ chức nhận thức rõ lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4.

L.P

  • Từ khóa
23235

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu