Thứ 5, 09/05/2024 05:05:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:10, 09/04/2014 GMT+7

Những bí thư đoàn trường tâm huyết

Thứ 4, 09/04/2014 | 10:10:00 342 lượt xem

Vai trò, trách nhiệm của một bí thư đoàn trường rất nặng nề và khó khăn, vừa phụ trách chuyên môn giảng dạy, vừa lên kế hoạch tổ chức các hoạt động đoàn. Tuy vậy, nhiều năm qua, chị Huỳnh Thị Phi Yến, Bí thư Đoàn trường THPT Chơn Thành và anh Hồ Đắc Thao, Bí thư Đoàn trường THPT Chu Văn An (Chơn Thành) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh Hồ Đắc Thao (thứ 3 từ phải sang) nhận cờ lưu niệm Ngày hội thanh niên Việt Nam huyện Chơn Thành

Tích cực hiến máu nhân đạo

Là Bí thư Đoàn trường, thầy Thao luôn quan tâm tới đạo đức, lối sống của đoàn viên thanh niên; kịp thời thăm hỏi, động viên những đoàn viên ốm đau hoặc khó khăn để các em có động lực vươn lên trong học tập. Thầy Thao cũng là thành viên Hội chữ thập đỏ trường, được nhận giấy khen của Hội chữ thập đỏ huyện, giấy khen của Tỉnh hội với 8 lần hiến máu nhân đạo. “Dù công việc bận rộn nhưng tôi vẫn dành thời gian tham gia các phong trào của hội. Tôi không bỏ sót đợt hiến máu nhân đạo nào. Vì tôi thấy dẫu là hành động nhỏ nhưng mang đến cơ hội sống cho người bệnh, giúp họ sớm vượt qua khó khăn, bệnh tật” - thầy Thao tâm sự.Từ năm 2010 đến nay, là Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch hội LHTN, giáo viên môn Lịch sử, thầy Hồ Đắc Thao luôn năng động trong công tác đoàn, lắng nghe những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để hoàn thiện mình. Là giáo viên gương mẫu, là đảng viên được đồng chí, đồng nghiệp tin yêu, những năm qua anh có nhiều đóng góp giúp đoàn trường được Huyện ủy tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc 5 năm liền (2007-2012). Đoàn viên thanh niên của trường đã tham gia và đạt thành tích cao trong các hoạt động như: Giải ba toàn đoàn Hội trại giao quân năm 2013; giải khuyến khích toàn đoàn hội thi Tiếng hát giai điệu tuổi hồng do Tỉnh đoàn tổ chức... Năm học 2012-2013, thầy Thao đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở lần 2, được Sở Giáo dục - Đào tạo tặng giấy khen, đạt giải B viết sáng kiến kinh nghiệm.

Tâm huyết với công tác đoàn


Chị Huỳnh Thị Phi Yến -  Bí thư đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2014

Công việc của một Bí thư Đoàn trường đối với một cô giáo dạy tin học như cô Huỳnh Thị Phi Yến lại vất vả hơn nhiều. Nói lên những khó khăn khi cùng lúc phải thực hiện 2 nhiệm vụ, cô Yến cho biết, đa số đoàn viên thanh niên đều học 2 buổi nên việc huy động lực lượng tham gia các phong trào đoàn khó khăn. Tuy nhiên, phong trào đoàn chủ yếu tập trung vào tháng 3 và tháng 11 nên việc phân bố thời gian tổ chức các hoạt động vẫn thực hiện được. Cô Yến cũng cho rằng, nhờ được Ban giám hiệu, Thường trực Đoàn trường giúp đỡ, đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia nên các phong trào của chi đoàn được cấp trên đánh giá cao. Đoàn trường được Trung ương Đoàn tặng bằng khen 8 năm liên tục (từ năm học 2005-2006 đến 2012-2013).

Làm công tác đoàn nhưng cô Yến vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, xứng đáng là giáo viên giỏi của trường. Theo cô, điều cần nhất ở một bí thư đoàn là phải có đam mê, tâm huyết và phải biết đặt công việc tập thể lên trên hết để đưa phong trào đoàn đi lên.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Bí thư Huyện đoàn Chơn Thành cho biết, cô Yến, thầy Thao là những bí thư đoàn trường năng nổ, nhiệt huyết; luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao; được tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh tin tưởng, quý trọng. Đây là 2 bí thư tiêu biểu trong số những bí thư chi đoàn khối trường học đáp ứng đủ yêu cầu về trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ của một bí thư đoàn trường.       

   Thanh Phương

  • Từ khóa
81369

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu