Thứ 3, 19/03/2024 15:53:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:51, 20/04/2014 GMT+7

Nhân hậu cũng phải có giới hạn!

Chủ nhật, 20/04/2014 | 10:51:00 91 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đã nhiều lần nói chồng hãy bỏ rượu nếu muốn gia đình yên ấm. Nhưng anh ấy chỉ hứa mà không thực hiện. Lời của kẻ nghiện đúng là “lời nói gió bay”. Hứa buổi sáng, chiều đã thấy ngồi trong quán rượu. Anh ấy làm thợ hồ, thường xuyên ứng tiền và cùng bạn bè say bí tỉ.

Em làm tạp vụ trong một cơ quan, lương ít nên phải tính toán chi li lo cho ba miệng ăn. Em nghĩ nên cam chịu cho xong! Nhưng càng ngày chồng em càng đổ đốn đến nỗi chủ quán tới tận nhà đòi nợ. Nhiều lần tiền em để trong túi bị mất, hỏi thì anh ấy im lặng. Giận quá em làm đơn xin ly hôn nhưng anh không ký, lại khóc và hứa sẽ thay đổi.

Vợ chồng em luôn cãi nhau vì rượu. Sau mỗi lần cãi nhau, anh ấy lại tìm đến rượu. Em cũng đã mua rượu về nhà để anh ấy bớt la cà quán xá nhưng có lẽ với đàn ông, rượu không thể uống một mình.

Chẳng lẽ suốt đời em phải đau khổ chịu đựng một người chồng nát rượu hay sao? Em đã khóc rất nhiều mà không biết bằng cách nào để thoát khỏi cảnh này.

Em rất thương chồng. Nếu anh ấy không nghiện rượu thì đã là một người chồng, người cha tốt. Hiện tại vì con, em sống li thân để anh ấy suy nghĩ về điều kiện em đưa ra: Nếu anh bỏ rượu thì nối lại, bằng không sẽ li hôn!

Thực lòng, nhìn anh lủi thủi một mình em cũng thương nhưng nếu em nhân nhượng lại sợ anh chứng nào tật nấy. Liệu anh ấy có bỏ rượu được không? Nếu không, em có nên li hôn? Em bối rối quá!  

                    Em gái: N.T.X(Chơn Thành)

N.T.X thân mến!

Em đã làm nhiều cách để chồng bỏ rượu nhưng anh ta không chuyển biến thì việc em li thân để thức tỉnh chồng là đúng và cần thiết. Vì gia đình em không thể sống mãi như thế được. Em không thể hy sinh bản thân, hiện tại, tương lai của con vì thói nghiện rượu của chồng. Đúng ra anh ta phải nhận rõ vai trò trụ cột của người chồng, người cha trong gia đình.

Nói em nhẫn tâm thì người nhẫn tâm trước hết phải là chồng em. Anh ta đã tự tay phá vỡ hạnh phúc. Dù anh ta đã có nhiều cơ hội để sửa sai nhưng vì lý trí không thắng được bản năng, anh ta lại để rượu điều khiển. Mặc dù muốn chia tay nhưng em vẫn cho chồng một cơ hội cuối cùng để đoàn tụ nếu anh ta bỏ được rượu. Như thế không thể buộc tội em nhẫn tâm. Lòng nhân hậu cũng có giá, có giới hạn và điều kiện của nó.

Việc buộc anh ta thay đổi không dễ. Nhưng, anh ta phải hiểu thông điệp em đưa ra, nếu không cai nghiện đồng nghĩa anh ta mất tổ ấm của mình. Anh ta cũng hiểu em không thể cam chịu mãi. Không ai có thể cứu anh ta nếu chồng em không muốn tự cứu mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
48868

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu