Thứ 6, 26/04/2024 22:27:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:00, 26/11/2015 GMT+7

Nhân dân xã Tiến Thành đóng góp ý kiến cho lực lượng công an

Thứ 5, 26/11/2015 | 08:00:00 453 lượt xem

BP - Tinh thần, thái độ của cán bộ công an khi tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân? Công tác phối hợp giữa công an xã và ban điều hành các ấp trong quản lý nhân - hộ khẩu tại các ấp? Làm gì để phòng ngừa đấu tranh với loại tội phạm trộm, cắp tài sản và bắt trộm chó? Tình trạng tổ chức đá gà ăn tiền trong vườn cao su khu vực giáp ranh, làm sao để triệt phá?... Đó là những vấn đề được người dân xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài đưa ra đóng góp cho lực lượng công an tại “Diễn đàn nhân dân đóng góp, xây dựng lực lượng công an 3 cấp tỉnh, thị xã và xã” vừa được tổ chức tại xã Tiến Thành. 

THẲNG THẮN THỪA NHẬN KHUYẾT ĐIỂM

Tiến Thành được thị xã Đồng Xoài xác định là một xã trọng điểm về an ninh trật tự (ANTT). Chính vì vậy thời gian qua, Công an thị xã đã thành lập một tổ công tác tăng cường về địa bàn xã Tiến Thành. Những năm gần đây, cơ cấu kinh tế của xã đang dần chuyển dịch từ sản xuất nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ khi Khu công nghiệp Đồng Xoài II được mở rộng và thu hút rất nhiều lao động về làm việc. Nhiều khu nhà trọ mọc lên. Tình hình dân cư luôn biến động là thách thức cho lực lượng Công an xã trong đảm bảo ANTT. Báo cáo kết quả công tác bảo đảm ANTT 9 tháng năm 2015 của xã cho thấy, trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội đã xảy ra 20 vụ với 84 trường hợp vi phạm pháp luật về các lỗi như xâm hại sức khỏe, gây mất ANTT, trộm cắp, đánh nhau, ma túy, đánh bạc, đặc biệt là vi phạm Luật Cư trú... Trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an xã đã tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý 150 trường hợp vi phạm với số tiền phạt 96,26 triệu đồng.  

Một góc khu dân cư ấp 1, xã Tiến Thành hôm nay - Ảnh: S.H

Tại diễn đàn, Trung tá Nguyễn Đình Cung, Trưởng công an xã đã thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm của lực lượng Công an xã là vẫn còn công an viên chưa tích cực, nhiệt tình trong công tác theo khẩu hiệu “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; tuyên truyền pháp luật hiệu quả chưa cao, tình trạng trộm cắp vẫn còn diễn biến phức tạp, bị động trong phòng ngừa đấu tranh tấn công tội phạm. Chính vì vậy, lực lượng công an xã nói riêng và công an 3 cấp nói chung luôn cầu thị và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của nhân dân đóng góp xây dựng lực lượng công an...

GÓP Ý XÂY DỰNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN

Vấn đề nóng nhất tại diễn đàn được ban điều hành các ấp đặc biệt quan tâm là công tác phối hợp quản lý nhân - hộ khẩu. Từ khi Khu công nghiệp Đồng Xoài II tiếp nhận công nhân vào làm việc, tình hình nhân - hộ khẩu ở Tiến Thành thường xuyên có biến động. Đại diện các ban điều hành ấp nêu ý kiến, thời gian gần đây, Công an xã không thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình biến động nhân - hộ khẩu tại các khu dân cư với ban điều hành ấp, dẫn đến tình trạng ban điều hành các ấp không nắm được số người sinh sống tại ấp mình. Do đó, việc quản lý hành chính ở các ấp luôn gặp khó khăn.

Người dân còn cung cấp cho lực lượng công an về thủ đoạn che mắt của các đối tượng đánh bạc dưới hình thức tổ chức đá gà cá độ tại địa bàn giáp ranh. Nhân dân sẵn sàng hợp tác với lực lượng công an để triệt phá các tụ điểm này.

Về loại tội phạm trộm cắp tài sản, bắt trộm chó, người dân đề nghị chính quyền và lực lượng công an có chế độ khen thưởng kịp thời, qua đó huy động được sức mạnh của nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tấn công tội phạm. Có thể kêu gọi người dân đóng góp xây dựng và duy trì quỹ khen thưởng những quần chúng tích cực trong tấn công trấn áp tội phạm.

Với công an cấp tỉnh, người dân cũng thẳng thắn góp ý cho bộ phận làm giấy chứng minh nhân dân, có đồng chí chưa tận tình, chưa làm hết trách nhiệm, để lại ấn tượng không đẹp khi tiếp xúc với nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Lanh, Phó công an thị xã Đồng Xoài đã nghiêm túc tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân thành của người dân xã Tiến Thành cho lực lượng công an 3 cấp. Những ý kiến đóng góp đã giúp lực lượng công an nghiêm túc nhìn lại mình, thấy được mặt mạnh, điểm yếu, từ đó có biện pháp khắc phục và phát huy để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
52973

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu