Thứ 6, 26/04/2024 22:04:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:50, 08/02/2018 GMT+7

Nghiêm cấm việc buôn bán, gia cầm không rõ nguồn gốc

Thứ 5, 08/02/2018 | 08:50:00 605 lượt xem
BPO - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công điện số 1263/CĐ-BNN-TY về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống cúm gia cầm, ngăn chặn vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm nguy hiểm khác xâm nhiễm vào Việt Nam. Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là các tỉnh biên giới tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp tổng hợp phòng, chống dịch, trong đó cần chú trọng một số nội dung sau:

Nghiêm cấm việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gia cầm nhập lậu qua biên giới, kể cả hình thức cho, tặng gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới. Tổ chức giám sát chặt chẽ tại các thôn, bản, các khu vực tập kết, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm, nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm khắc, triệt để đối với các trường hợp vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới, không rõ nguồn gốc.

Vận động người chăn nuôi chỉ mua gia cầm giống từ các cơ sở có uy tín trong nước, có nguồn gốc rõ ràng, đã qua kiểm dịch thú y; tuyên truyền cho người tiêu dùng chỉ mua gia cầm, sản phẩm gia cầm có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm soát giết mổ để sử dụng làm thực phẩm; không ăn tiết canh gia cầm và chỉ sử dụng sản phẩm gia cầm đã qua chế biến kỹ. Chỉ đạo chính quyền các cấp chủ động áp dụng các biện pháp tổng hợp phòng, chống dịch cúm gia cầm theo quy định; xây dựng và triển khai kế hoạch chủ động phòng, chống dịch; bố trí lực lượng kiểm soát cố định và cơ động, nhân lực, vật tư, kinh phí nhằm ứng phó kịp thời khi có dịch CGC xẩy ra, không để dịch lây lan cho người và xẩy ra diện rộng.

Giao Cục Thú y tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc lực lượng thú y tại các địa phương khu vực biên giới phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thú y Trung ương tăng cường kiểm soát các hoạt động vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới.

ĐT

  • Từ khóa
20003

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu