Thứ 6, 26/04/2024 18:07:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:29, 15/03/2019 GMT+7

Mang tiếng hát đến vùng biên cương

Thứ 6, 15/03/2019 | 13:29:00 1,981 lượt xem
BP - Từ ngày 22-2 đến 7-3, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật “Xuân biên cương” đến 10 đồn biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (Bộ đội biên phòng tỉnh) và người dân vùng biên giới. Đây là hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ, tân binh. Đồng thời, gắn kết tình quân dân bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Tối 7-3, đoàn tổ chức chương trình tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động. Bằng lời ca, tiếng hát và các tiết mục nhảy hiện đại, những diễn viên của đoàn đã mang niềm vui đến người lính biên phòng ngày đêm làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới. Biểu diễn tại môi trường quân đội, chương trình đòi hỏi nội dung ngắn gọn, nhẹ nhàng để vừa tạo cảm giác thư giãn và lồng ghép được tình yêu, sự đổi thay của quê hương đất nước đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biên.

Một tiết mục tại chương trình nghệ thuật “Xuân biên cương” diễn ra ở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động

Dù 19 giờ 30 phút chương trình mới chính thức diễn ra, thế nhưng từ 16 giờ các nghệ sĩ của đoàn đã có mặt. Diễn viên luyện tập, hóa trang, người chuẩn bị đạo cụ, sân khấu... Mỗi người một việc, ai cũng hào hứng với chương trình được tổ chức tại khu vực biên giới của quê hương.

Diễn viên Nguyễn Thị Ái Phương, thành viên của đoàn nói: “Đến biểu diễn phục vụ bà con vùng biên giới cũng như cán bộ, chiến sĩ ở các đồn biên phòng, chúng em phải di chuyển rất nhiều. Với tinh thần đem niềm vui đến cán bộ, chiến sĩ và người dân nên chúng em quên mệt mỏi. Ngay từ lúc luyện tập, mọi người đã hăng say, góp ý để kịch bản chương trình được tốt nhất. Khi biểu diễn được mọi người vỗ tay, ủng hộ, chúng em càng vui hơn”.

Trong 75 phút, chương trình đã mang đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân một buổi tiệc âm nhạc sâu sắc, vui tươi. Chị Lê Thị Giang Triết, Phó đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh cho biết: “Khi đến biểu diễn tại các đồn biên phòng, chúng tôi ưu tiên chọn những ca khúc, hoạt cảnh ca ngợi người lính biên phòng, quê hương và biên giới. Qua đó, phần nào giúp cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là các chiến sĩ mới an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chương trình càng sôi động khi các chiến sĩ mới cũng có tiết mục biểu diễn. Dù mới gặp nhau được 20 ngày, nhưng các tân binh đã kịp “bắt nhịp” với nhau, từ vũ đạo đến tiếng hát. Là thành viên trong nhóm nhạc “mới nổi” gồm 8 thành viên, chiến sĩ Điểu Len cho biết: “Bài hát Việt Nam ơi rất được các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là những người đam mê thể thao. Để hòa chung không khí chương trình “Xuân biên cương”, nhóm em đã tập hợp nhau lại và tập hát trong 3 ngày. Mặc dù hát chưa hay nhưng được cấp trên, các bạn vỗ tay nhiệt tình, chúng em rất vui”.

“Đối với các chiến sĩ mới, 3 tuần nhập ngũ vẫn còn bỡ ngỡ. Chương trình nghệ thuật giúp các chiến sĩ vui vẻ và vơi đi nỗi nhớ nhà, đồng thời hiểu hơn về người lính biên phòng để phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình” - Đại úy Trương Văn Bình, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động cho biết.

Gần 21 giờ, chương trình văn nghệ biểu diễn tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động khép lại. Sau buổi tiệc âm nhạc, những chiến sĩ trẻ nhanh chóng thu dọn ghế ngồi và trở về để điểm danh quân số. Chương trình nghệ thuật với những ca khúc vui tươi, sôi động để lại nhiều ấn tượng trong mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Thanh Nga

  • Từ khóa
93909

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu