Thứ 6, 26/04/2024 09:26:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:16, 21/07/2016 GMT+7

Lan tỏa “Kỳ nghỉ hồng” ở huyện Bù Đốp

Thứ 5, 21/07/2016 | 10:16:00 224 lượt xem
BP - “Kỳ nghỉ hồng” năm nay có 230 công nhân, người lao động của cụm sản xuất Ban công nhân lao động Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh về huyện biên giới Bù Đốp chia sẻ với đồng bào khó khăn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Thanh niên công nhân sơn lại phòng học Trường mầm non Tân TiếnThanh niên công nhân sơn lại phòng học Trường mầm non Tân Tiến

DỒN SỨC CHO BIÊN GIỚI

Trong chuỗi hoạt động tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” tháng 7-2016, Tỉnh đoàn Bình Phước đã phối hợp với Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng tới đồng bào nghèo vùng sâu, xa, vùng biên giới. Anh Phạm Phúc Sơn, Phó trưởng ban công nhân lao động Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Phó ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện hè thành phố, cho biết: Tại mặt trận Bù Đốp, thanh niên công nhân TP. Hồ Chí Minh thực hiện nhiều phần việc như sửa chữa và tư vấn an toàn điện cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, làm hệ thống đèn đường ở các xã Tân Tiến, Phước Thiện; sơn sửa nhà văn hóa, Trường mầm non Tân Tiến; khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí; tổ chức sân chơi cho thiếu nhi, tặng quà gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Cùng đội tình nguyện đến các gia đình khó khăn đang có nhu cầu sửa điện, chúng tôi thấy nhiều nhà chỉ có 1-2 bóng đèn thắp sáng, đường dây điện kéo tạm bợ, treo lủng lẳng trên trần nhà. Bà Trần Thị Cương, 55 tuổi ở ấp Tân Nhân, xã Tân Tiến, cho biết: Đường dây điện nhà tôi bị thòng xuống, mấy bóng đèn cũng bị hư nhưng chồng đã ngoài 70 tuổi không dám lên sửa, em trai bị thần kinh luôn phải có người trông coi. Nay có đoàn tình nguyện về sửa lại đường điện và hỗ trợ thêm bóng đèn, nhờ đó, chúng tôi không còn phải sinh hoạt dưới ánh điện tù mù nữa.

Ở điểm sơn sửa trường mầm non và nhà văn hóa, các tình nguyện viên miệt mài lao động đến chiều tối. Nhìn những bức tường đã được sơn màu xanh tươi mới, cô Hà Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Tiến vui mừng nói: Để sơn sửa 11 phòng học cần kinh phí lớn mà trường chưa biết huy động từ đâu. Tôi rất vui vì đoàn tình nguyện đã về hỗ trợ đúng thời điểm. Trường như được thay áo mới, giúp học sinh phấn khởi khi bước vào năm học mới.

Người dân biên giới Bù Đốp chủ yếu trồng tiêu, điều cũng được các kỹ sư nông nghiệp trong đoàn tình nguyện về tập huấn kỹ thuật trồng tiêu; tư vấn cách trồng, phòng, chống sâu bệnh cho cây tiêu, điều và sử dụng các loại phân bón hiệu quả. Đoàn tình nguyện cũng giải đáp những thắc mắc của đồng bào và tặng nhiều sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân.

NHỮNG MÓN QUÀ NGHĨA TÌNH

Anh Phạm Phúc Sơn cho biết thêm:   Trong hành trình “Kỳ nghỉ hồng” thực hiện tại Bù Đốp, Thành đoàn huy động thanh niên công nhân, công chức và nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ để tặng những phần quà ý nghĩa cho gia đình chính sách nhân Ngày thương binh - liệt sĩ 27-7; tặng đồ dùng học tập cho học sinh nghèo trước thềm năm học mới và nhiều phần quà đến các gia đình khó khăn.

Theo đó, đoàn thanh niên công nhân tình nguyện TP. Hồ Chí Minh tặng 20 phần quà cho hộ khó khăn tại xã Phước Thiện; 10 phần quà bao gồm tiền mặt, hộp thuốc y tế và sản phẩm may mặc của Công ty dệt TP. Hồ Chí Minh cho các gia đình chính sách; tặng 10 chiếc xe đạp; 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; tặng 6.000 cuốn tập, 50 cặp sách và hàng ngàn dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ 40 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và 40 hộp thuốc gia đình cho các hộ ở xã Tân Tiến. Đoàn còn hỗ trợ Huyện đoàn Bù Đốp 1 màn hình tivi TCL 42 inch...

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đốp, Trưởng ban chỉ đạo hè huyện cho biết: “Bù Đốp là huyện biên giới, đời sống của đồng bào còn nhiều khó khăn. Chúng tôi tin tưởng “Kỳ nghỉ hồng” với nhiều hoạt động thiết thực sẽ góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn ở địa bàn Bù Đốp. Tôi rất cảm động trước trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, đất nước”.

Trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” diễn ra ngày 16-7, cụm sản xuất Ban công nhân lao động của Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã sơn sửa nhà văn hóa, 11 phòng học cho Trường mầm non Tân Tiến; tư vấn kỹ thuật cây trồng cho 160 hộ dân xã Tân Tiến, Tân Thành; sửa chữa điện các nhà văn hóa và 25 hộ dân khó khăn; kéo 2.000m đèn đường ở ấp Tân Nhân, xã Tân Tiến; khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 250 bệnh nhân; mở gian hàng lưu động sản phẩm nông nghiệp sạch; tổ chức sân chơi cho 150 thiếu nhi xã Tân Tiến... Tổng kinh phí thực hiện chiến dịch gần 500 triệu đồng.  

 

 Cẩm Liên

  • Từ khóa
81718

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu