Thứ 6, 26/04/2024 21:33:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:13, 14/02/2017 GMT+7

Kịp thời động viên cán bộ Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp thực hiện thành công ca mổ khó

Thứ 3, 14/02/2017 | 14:13:00 266 lượt xem
BP - Ngày 13-2, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Hà Anh Dũng đã đến thăm, động viên các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện sau khi thực hiện thành công ca mổ khó, bệnh nhân đẻ song thai ngày 7-2.

>> Trung tâm Y tế Bù Đốp xử trí thành công ca mổ khó

Bí thư Huyện ủy Hà Anh Dũng tặng thư khen ngợi tập thể kíp mổ ngày 7-2

Như Báo Bình Phước đã đưa tin, lúc 10 giờ 30 phút ngày 7-2, tại Khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp tiếp nhận sản phụ N.T.B.C, sinh năm 1983, thường trú ấp 6, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp nhập viện trong tình trạng chuyển dạ sinh, không có người nhà đi cùng. Kíp trực tại Khoa Sản đã mời hội chẩn toàn trung tâm và nhận định: Đây là trường hợp thai khó, do sản phụ được xác định song thai, trong đó có một thai lưu đã xác định tại Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh) và đang hẹn theo dõi điều trị. Sản phụ không thể sinh thường được, nhưng nếu phẫu thuật thì nguy cơ xảy ra biến chứng rối loạn đông máu cho mẹ, nếu chuyển viện nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng cả mẹ và con. Bác sĩ Ngô Văn Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp đã điện thoại tham vấn bác sĩ Tuấn, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp và bác sĩ Luận, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp đã thống nhất mổ lấy thai. Kết quả, mổ được em bé thứ nhất bị dị tật vô sọ (thai lưu) và em bé thứ hai nặng 1,5kg ngay lập tức được tiến hành hồi sức. Sau 10 phút bé đã khóc và thở được. Sau khi hồi sức, gia đình đã chuyển bé lên Bệnh viện đa khoa tỉnh để có đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng, còn mẹ bé vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp. Ngay sau khi ca mổ thành công, Ban giám đốc trung tâm đã khen thưởng đột xuất, động viên kịp thời y, bác sĩ kíp mổ - gây mê hồi sức.

Sau khi nghe báo cáo nhanh quá trình thực hiện ca mổ, Bí thư Huyện ủy Hà Anh Dũng đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, đồng thời đề nghị thời gian tới đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện tiếp tục rèn luyện chuyên môn vững vàng, trong sáng về y đức, làm tốt chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Đức Trung - Thanh Hoa

  • Từ khóa
57752

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu