Thứ 6, 26/04/2024 14:05:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:10, 30/11/2016 GMT+7

Khẳng định thương hiệu, đầu tư tương lai

Thứ 4, 30/11/2016 | 07:10:00 126 lượt xem
BP - Những năm qua, Chi nhánh Viettel Bình Phước luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển sản xuất - kinh doanh, phục vụ quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội. Tỷ lệ nộp ngân sách nhà nước của đơn vị năm sau luôn cao hơn năm trước, riêng năm 2016 ước thực hiện trên 260 tỷ đồng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TRÁCH NHIỆM TỰ THÂN

Người dân ở vùng sâu, vùng xa và biên giới trong tỉnh hiện đã được cung cấp các dịch vụ viễn thông di động. Đó là kết quả mà Viettel Bình Phước tạo dựng được sau gần 2 năm cung cấp dịch vụ viễn thông tại địa phương. Không dừng lại đó, Viettel đang nỗ lực nâng cao chất lượng sóng ở những khu vực này ngang với thành thị bằng cách lắp đặt thêm hệ thống trạm phát sóng di động và cung cấp các dịch vụ như internet băng thông rộng, điện thoại cố định cho các huyện. Bí thư Đảng ủy xã Hưng Phước (Bù Đốp) Hồ Tấn Đắc chia sẻ: “Nhờ Chi nhánh Viettel Bình Phước đầu tư trạm phát sóng (BTS), phủ sóng điện thoại di động cho địa phương nên thông tin liên lạc ở đây thông suốt, thuận lợi cho việc lãnh đạo, chỉ đạo thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và phục vụ nhu cầu giao lưu, trao đổi thông tin liên lạc của nhân dân. Từ đó, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống đồng bào, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn”.

Chi nhánh Viettel Bình Phước đồng hành và chia sẻ khó khăn với người nghèo trên địa bàn tỉnh bằng những hoạt động an sinh xã hộiChi nhánh Viettel Bình Phước đồng hành và chia sẻ khó khăn với người nghèo trên địa bàn tỉnh bằng những hoạt động an sinh xã hội

Tháng 8-2004, Viettel lắp đặt và đưa vào hoạt động BTS đầu tiên tại Bình Phước. Thời gian đầu, việc xây dựng mạng lưới còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ của tổng công ty, UBND tỉnh và các cấp, Chi  nhánh Viettel Bình Phước đã từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, phát triển mạng lưới. Vào thời điểm mới thành lập, chi nhánh chỉ có 10 BTS tại các trung tâm huyện, thị xã, đáp ứng nhu cầu khoảng 10 ngàn khách hàng, nay đã nâng lên 554 BTS, phủ sóng trên 98% diện tích của tỉnh, đáp ứng khoảng 2,5 triệu thuê bao. Đặc biệt, 100% đồn biên phòng, khu vực vành đai biên giới đều được phủ sóng, đảm bảo thông tin liên lạc và công tác tuần tra. Chi nhánh còn cung cấp dịch vụ băng thông rộng tốc độ cao với 400 ngàn km cáp quang tới 100% xã, phường, đảm bảo cung cấp các dịch vụ viễn thông cho doanh nghiệp và người dân nhanh chóng, thuận lợi với nhiều tiện ích, lựa chọn, chất lượng tốt nhất.

Không chỉ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, Viettel Bình Phước còn đẩy mạnh phát triển hệ thống cửa hàng, đại lý, điểm bán lẻ đến 111 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Trung tá Chu Hồng Quảng, Giám đốc Chi nhánh Viettel Bình Phước cho biết: Sau 12 năm tổ chức kinh doanh dịch vụ di động, chi nhánh đã phát triển rộng khắp hệ thống với trên 4.000 điểm giao dịch. Thông qua mạng lưới điểm bán, cửa hàng, đại lý, các khách hàng được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của Viettel dễ dàng thuận lợi, từ đó doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Từ năm 2010-2015, chi nhánh đạt tổng doanh thu 5.531 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 400 tỷ đồng. Riêng năm 2016, ước nộp ngân sách trên 260 tỷ đồng và tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động với mức thu nhập khá.

Ngoài xây dựng hệ thống giao dịch rộng khắp, Viettel Bình Phước còn xây dựng được lực lượng cộng tác viên đa dịch vụ đến tận tuyến xã giúp giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 130 lao động với thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng. Ông Vũ Sơn Hùng ở xã Đức Liễu (Bù Đăng) nói: Làm đại lý cho Viettel Bình Phước luôn có thu nhập ổn định hàng chục triệu đồng/tháng. Gia đình có 6 người đều gắn bó và làm cộng tác viên để phát triển thêm nhiều khách hàng sử dụng các sản phẩm của Viettel.

KHÔNG QUÊN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

Thực hiện triết lý “Phát triển sản xuất - kinh doanh luôn gắn liền với các hoạt động xã hội”, từ khi thành lập đến nay, Viettel Bình Phước luôn làm tốt từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa tại địa phương với nhiều hoạt động cụ thể, như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; xây nhà tình nghĩa, tình thương; khám sức khỏe và tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng quỹ khuyến học, chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ”, “Trái tim cho em”; tặng quà đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, biên giới dịp tết... Bà Điểu Thị Bé ở ấp Thiện Cư, xã Thiện Hưng (Bù Đốp) nói: “Gia đình tôi trước đây sống trong căn nhà dột nát. Được Viettel Bình Phước tặng căn nhà khang trang, tạo điều kiện để gia đình có chỗ ở ổn định. Tôi cảm ơn Nhà nước, cảm ơn Viettel đã giúp đỡ gia đình”. Theo kế hoạch, năm 2016 chi nhánh sẽ triển khai các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương với tổng kinh phí 16,2 tỷ đồng.

Tôi có dịp chứng kiến cảnh học sinh Trường THCS-THPT Đăng Hà (Bù Đăng) hăng say lĩnh hội tri thức ngay trong giờ học Tin học thông qua hệ thống máy tính kết nối internet. Giáo viên hướng dẫn học sinh tra cứu thông tin, thiết lập trang web, tải phần mềm qua internet... Em Nông Thị Quỳnh Nga, học sinh lớp 9 của trường phấn khởi cho biết: “Em rất vui vì trường có internet, phục vụ tốt cho việc học. Em thường tra cứu thông tin trên mạng, tìm đọc những bài văn hay, cách giải toán nhanh để học tốt môn Toán và Ngữ văn”.

Đây không chỉ là niềm vui của riêng Trường THCS-THPT Đăng Hà, thông qua sự trợ giúp của Viettel Bình Phước, giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh có cơ hội sử dụng internet ngay trong trường, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và tiếp cận tri thức của học sinh. Trung tá Chu Hồng Quảng cho biết thêm: “Viettel sẽ dành cho ngành giáo dục những gì tốt nhất mà Viettel có. Chương trình đưa internet đến trường của Tập đoàn Viễn thông Quân đội là hoạt động đầu tư cho thế hệ tương lai, giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học”.

Thực hiện chương trình đưa internet đến trường học trên địa bàn tỉnh, ngoài chi phí thiết bị đầu tư ban đầu và bảo dưỡng thường xuyên thì để cung cấp miễn phí dịch vụ internet cho ngành giáo dục địa phương, kinh phí chi nhánh bỏ ra hằng năm không nhỏ. Tuy nhiên, vì mục tiêu đầu tư cho giáo dục, đầu tư cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, Viettel đã không ngừng dốc sức để thực hiện tốt chương trình. “Hành trình 12 năm chỉ là bước khởi đầu, chúng tôi sẽ song hành trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa của của tỉnh và chinh phục những thử thách mới với nỗ lực không ngừng nghỉ để tiếp tục phát triển và luôn là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng xã hội” - Trung tá Chu Hồng Quảng nói.

T. Mảng

  • Từ khóa
40895

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu