Thứ 6, 26/04/2024 09:52:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 20:50, 05/05/2017 GMT+7

Họp báo hội nghị khách hàng quốc tế ngành điều - Bình Phước năm 2017

Thứ 6, 05/05/2017 | 20:50:00 251 lượt xem
BPO - Chiều 5-5, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Điều Việt Nam tổ chức họp báo hội nghị khách hàng quốc tế ngành điều - Bình Phước năm 2017. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam Nguyễn Đức Thanh đồng chủ trì buổi họp báo.

Công bố tại buổi họp báo, ông Nguyễn Anh Hoàng, Giám đốc Sở Công thương cho biết: Hội nghị khách hàng quốc tế ngành điều - Bình Phước năm 2017 sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày từ 14 đến 16-5-2017 tại tỉnh Bình Phước. Hội nghị có 4 chủ đề chính: Bình Phước - thủ phủ của cây điều Việt Nam và chất lượng hạt điều Bình Phước; chính sách phát triển ngành điều tỉnh Bình Phước; liên kết phát triển bền vững ngành điều Bình Phước và gặp gỡ song phương.

Lãnh đạo tỉnh và Hiệp hội Điều Việt Nam chủ trì buổi họp báo

Hội nghị cũng sẽ tạo môi trường, điều kiện cho người trồng điều, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu điều có cơ hội giao thương, hợp tác, đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm điều với các đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời mở rộng thị trường, tăng kim ngạch xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khi mở rộng thị trường xuất khẩu và tham gia các hiệp định thương mại tự do FTA thế hệ mới giữa Việt Nam với các đối tác trên thế giới.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến hội nghị và những thông tin xung quanh việc phát triển vùng nguyên liệu, chính sách hỗ trợ cho người trồng điều, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh điều cũng như chiến lược phát triển của ngành điều, Bình Phước sẽ làm gì để giảm nguồn nguyên liệu nhập khẩu trong chế biến...

Phóng viên, nhà báo tham gia buổi họp báo

Sau khi lãnh đạo Hiệp hội Điều Việt Nam và Sở Công Thương giải đáp một số vấn đề đặt ra tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết: Bình Phước hiện có 143 ngàn ha điều với năng suất bình quân từ 1,6 đến 1,7 tấn/ha cùng hơn 270 doanh nghiệp sản xuất, chế biến hạt điều và bảo đảm ổn định đời sống cho gần 40 ngàn lao động. Cây điều giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh. Cũng là chủ lực trong xóa đói giảm nghèo nên việc phát triển cây điều, ngành điều được tỉnh quan tâm hàng đầu. Tỉnh đã có nhiều chính sách ưu tiên phát triển cây điều và hình thành các hợp tác xã trồng điều sạch để liên kết người trồng điều; đầu tư sâu thông qua chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp để tăng sản lượng và chất lượng hạt điều…

Ngọc Bích

  • Từ khóa
41558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu