Thứ 6, 26/04/2024 11:55:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 12:17, 20/03/2017 GMT+7

Học sinh Bù Đốp và Đồng Xoài hào hứng với “Ngày hội đoàn viên năm 2017”, “Khi tôi 18”

Thứ 2, 20/03/2017 | 12:17:00 163 lượt xem

BP - * Ngày 19-3, tại Trường THPT Thanh Hòa, Huyện đoàn Bù Đốp tổ chức chương trình “Khi tôi 18” và “Ngày hội đoàn viên năm 2017”. Tham gia ngày hội có 5 đội đến từ Trường THCS-THPT Tân Tiến, Trường THPT Thanh Hòa, Trung tâm dạy nghề và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Bù Đốp. Các đội trải qua 4 phần thi gồm “Tự tin tuổi 18”, “Kiến thức tuổi 18” và múa dân vũ... Với hình thức sân khấu hóa kết hợp nghệ thuật âm nhạc, vũ đạo, thời trang, kịch nói... các đội đã thể hiện phần thi “Tự tin tuổi 18” bằng những hình thức giới thiệu chào hỏi rất sáng tạo, độc đáo, thông minh, hài hước. Phần thi “Kiến thức tuổi 18” các đội trải qua 5 câu hỏi tình huống về kiến thức đoàn - đội - hội, kỹ năng sống...

“Khi tôi 18” và “Ngày hội đoàn viên năm 2017” là chương trình hết sức ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng kiến thức, giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên, học sinh. Đây cũng là sân chơi bổ ích để đoàn viên thanh niên các trường thể hiện tài năng, năng khiếu, được giao lưu, học hỏi và thể hiện bản lĩnh trong giao tiếp, ứng xử; thể hiện niềm tự hào, ý thức trách nhiệm tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội.

* Cùng ngày, nhân hoạt động ngoại khóa của Đoàn trường THPT Đồng Xoài, THPT Nguyễn Du và THPT Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài, hơn 500 học sinh của 3 trường đã cùng tham gia và theo dõi buổi trò chuyện giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “Tình yêu tuổi mới lớn” do Thị đoàn Đồng Xoài tổ chức.

Các em đã tham gia trò chơi tập thể và xử lý các tình huống liên quan đến tình yêu tuổi mới lớn; cách ứng xử và hành động đúng đắn, chuẩn mực trong tình bạn, tình yêu tuổi còn cắp sách đến trường; chia sẻ kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu.

Phần tham gia xử lý tình huống của học sinh các trường THPT tại buổi trò chuyện giáo dục kỹ năng sống về “Tình yêu tuổi mới lớn” - Ảnh: Nhã Trâm

Chị Thạch Thị Thùy Dương, cán bộ Tỉnh đoàn, người dẫn dắt và trò chuyện về tâm lý với các em tại buổi ngoại khóa chia sẻ: “Chuyện nảy sinh tình cảm nam nữ ở lứa tuổi THPT là khó tránh khỏi. Nhưng các em chưa va chạm xã hội, suy nghĩ, nhận thức chưa chín chắn, dễ tạo ra những mối quan hệ không an toàn. Mặt khác, mạng xã hội ngày càng phát triển, thông tin phức tạp, dễ tác động tiêu cực đến các em. Việc trò chuyện, tư vấn và trang bị cho các em kỹ năng sống là hết sức cần thiết nhằm tránh tình huống xấu và hơn hết ở tuổi này các em nên ưu tiên tập trung vào học tập”.

Đức Trung - Nhã Trâm

  • Từ khóa
86726

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu