Thứ 5, 09/05/2024 02:28:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 21:26, 20/10/2013 GMT+7

Hai nữ sinh tiêu biểu của trường THPT Lộc Hiệp

Chủ nhật, 20/10/2013 | 21:26:00 431 lượt xem

Nguyễn Thị Tài Linh và So Sơfy là hai học sinh giỏi của trường THPT Lộc Hiệp (Lộc Ninh). Bước sang năm học 2013-2014, Tài Linh đã là sinh viên Đại học Cảnh sát nhân dân (TP. Hồ Chí Minh), So Sơfy vào học tại Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương), trở thành niềm tự hào của thầy trò trường THPT Lộc Hiệp.


BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC


Tài Linh

Nhà nghèo, mồ côi mẹ từ khi học lớp 9, nhưng Nguyễn Thị Tài Linh đã không nản lòng trước khó khăn để rồi hôm nay trở thành tân sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân.

“Năm em học lớp 9, mẹ bị bệnh qua đời. Thương nhớ mẹ nên thời gian đầu em không thể học. Nhiều đêm em khóc ròng. Nhờ động viên của bố, thầy cô và bạn bè, em đã tập trung vào học”, Linh tâm sự. Từ đó, cô học trò nghèo lên kế hoạch xây dựng ước mơ làm “nữ cảnh sát nhân dân” và trở thành học sinh giỏi suốt 3 năm liền của trường THPT Lộc Hiệp. Tài Linh còn là bí thư chi đoàn lớp 12A1, hướng các bạn trong lớp đến hoạt động tập thể lành mạnh, đoàn kết. Chi đoàn 12A1 được đoàn trường nhiều lần tuyên dương.

Mỗi khi hè về, Tài Linh thường làm thêm công việc chẻ điều, phục vụ tiệc cưới để có tiền chuẩn bị năm học mới. Tuy nghèo, nhưng vẫn được đi học, đó là điều khiến em thấy mình may mắn hơn nhiều bạn khác. Năm học 2012, Linh được nhận học bổng “Chung một ước mơ” và “vượt khó học giỏi”. Năm 2013, Linh đăng ký dự thi và đậu vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Bằng sự nỗ lực vượt khó, cô học trò nghèo Tài Linh biến ước mơ thành hiện thực.


MONG ƯỚC CỦA SO SƠFY


So Sơfy

Nữ sinh So Sơfy nguyên là học sinh lớp 12A2 trường THPT Lộc Hiệp lại mơ ước được đưa văn hóa của đồng bào Khơme đến với cộng đồng các dân tộc. 12 năm học phổ thông, So Sơfy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, là đoàn viên tích cực tham gia các phong trào đoàn, hội do trường phát động. Năng động, hoạt bát và hòa đồng nên So Sơfy luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến.

So Sơfy cho biết thích học nhất là 2 môn văn học và ngoại ngữ. “Bây giờ, ngoại ngữ rất quan trọng, em ráng học giỏi để sau này làm tốt công việc, có cuộc sống ổn định. Nếu giỏi ngoại ngữ, em có thể đưa văn hóa của đồng bào Khơme đến với các dân tộc khác”, So Sơfy nói.

So Sơfy đã trở thành sinh viên tiếng Trung, trường Đại học Thủ Dầu Một. Em chia sẻ: Hiện tại, tiếng Trung Quốc đang được chuộng. Nhiều công ty cần người biết tiếng Trung nên em chọn học ngôn ngữ này. Dù ngành học chính là tiếng Trung nhưng Sơfy cho biết: “Em sẽ trau dồi thêm tiếng Anh để thành thạo hai ngoại ngữ. Khi ra trường, em có thể tìm được công việc yêu thích”.

Thầy Vi Hữu Tài, Phó hiệu trưởng trường THPT Lộc Hiệp chia sẻ: “Sơfy và Tài Linh là những tấm gương người dân tộc thiểu số và học sinh nghèo vượt khó học giỏi đáng để thế hệ các học sinh ở một trường còn mới như THPT Lộc Hiệp noi theo”.

Linh Nga

  • Từ khóa
83396

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu