Thứ 6, 26/04/2024 10:22:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:26, 28/11/2017 GMT+7

Giải vô địch việt dã leo núi toàn quốc tạm ngưng 1 năm

Thứ 3, 28/11/2017 | 11:26:00 151 lượt xem
BP - Ngày 27-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng chủ trì họp Ban tổ chức triển khai kế hoạch tổ chức giải việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2018.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng kết luận buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban tổ chức giải Võ Quốc Thắng cho biết: Giải vô địch việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” là sự kiện thể thao quan trọng, tổ chức vào ngày 6-1 hằng năm và có sức ảnh hưởng lớn của tỉnh, mở đầu cho các sự kiện thể thao trong năm. Giải đấu đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân và người hâm mộ, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể trong toàn tỉnh.

Chuẩn bị cho công tác tổ chức giải, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã làm việc với các đơn vị liên quan và 3 lần đi kiểm tra, khảo sát hiện trạng đường chạy lên núi Bà Rá. Theo đó, đoạn đường từ Tượng đài chiến thắng Phước Long đến đồi Bằng Lăng hiện nhiều điểm hư hỏng, nhất là trên tuyến Trần Hưng Đạo; đoạn từ chân núi đến đồi Bằng Lăng có nhiều điểm bị sạt lở, xói mòn do mưa lớn, cây cỏ 2 bên đường rậm rạp. Nhiều đoạn hệ thống dây điện sà xuống thấp, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông đi qua.

Đoạn từ đồi Bằng Lăng đến đỉnh núi, do thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nhiều khiến một số bậc tam cấp bị hư hỏng, bong tróc, cây cối ngả rạp xuống đường, che lấp lối đi, gây nhiều khó khăn và nguy hiểm cho việc di chuyển; đoạn tam cấp từ ga cáp treo lên đỉnh núi đã bị san ủi do thi công đường vòng từ chân lên đỉnh núi Bà Rá. Hiện khu vực này ngổn ngang đất đá từ san ủi đường che lấp đường tam cấp (đường chạy lên núi, khoảng 120m)...

Với những khó khăn này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề ra 2 phương án. Phương án 1, tiếp tục khắc phục hiện trạng để tổ chức giải đấu. Phương án 2, tạm ngưng 1 năm, vì ngoài những khó khăn đó thì việc tổ chức giải ảnh hưởng đến quá trình đầu tư và tiến độ thi công các công trình.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đồng ý với phương án 2 của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Việc không tổ chức được giải là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên do năm nay khí hậu thất thường, mưa nhiều, cơ sở vật chất phục vụ giải gặp nhiều khó khăn, nếu tổ chức rất khó thành công tốt đẹp nên tạm ngưng 1 năm để các năm tiếp theo tổ chức tốt hơn.

V. Thuyên

  • Từ khóa
100534

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu