Thứ 6, 26/04/2024 10:26:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:49, 08/06/2019 GMT+7

Giải hạng Nhất quốc gia 2019: Quyết liệt và hấp dẫn

Thứ 7, 08/06/2019 | 13:49:00 254 lượt xem
BP - Chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc lượt đi giải hạng nhất quốc gia LS 2019. Sau chuyến làm khách trên sân Ban Mê Thuột, với thất bại trước Đắk Lắk 2-0 tại vòng 9, Bình Phước bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt lên chiếm ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn. Xếp phía sau là đội bóng Phố Hiến cũng chỉ kém Bình Phước 1 điểm. Vì vậy, 2 vòng đấu cuối của lượt đi là sự cạnh tranh khốc liệt và hấp dẫn.

MÙA GIẢI KHỞI ĐẦU ẤN TƯỢNG

Lịch sử Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước trong 5 năm thi đấu giải hạng nhất quốc gia thì 2019 là mùa giải khởi đầu ấn tượng nhất. Các mùa giải trước, người hâm mộ bóng đá Bình Phước luôn phải chứng kiến đội bóng của tỉnh khởi đầu chật vật. Sau một trận thắng sẽ là những trận hòa và thua đầy thất vọng. Nhưng mùa giải năm nay, sau thất bại 1-0 trước đội bóng Phố Hiến trên sân vận động Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, đội bóng Bình Phước vùng lên mạnh mẽ với chuỗi trận bất bại trước khi gặp Đắk Lắk tại vòng 9, diễn ra ngày 1-6.

Các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) có một mùa khởi đầu thành công

Bình Phước đã có 7 trận bất bại liên tiếp trước nhiều đối thủ mạnh như: Đồng Tháp, Huế, Long An...; chỉ có 1 trận hòa không bàn thắng với đội bóng hiện xếp đầu bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh ở vòng 6. Qua đó, đội bóng Bình Phước được 19/21 điểm, ghi 17 bàn, chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 7 vòng đấu. Với phong độ thi đấu ổn định, CLB bóng đá Bình Phước được giới chuyên môn đánh giá rất cao và khả năng sẽ vô địch lượt đi. Tuy nhiên, mạch bất bại đã bị chặn đứng bởi đại diện Tây Nguyên là Đắk Lắk tại vòng đấu thứ 9, hiện đội bóng này xếp vị trí thứ 8 chỉ với 3 chiến thắng, 1 trận hòa và có đến 5 trận thua. Nhưng với những gì đã thể hiện cùng vị trí nhì bảng hiện tại, đây là mùa giải khởi đầu thành công nhất đối với đội bóng Bình Phước.

CẠNH TRANH QUYẾT LIỆT VÀ HẤP DẪN

Chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc lượt đi của giải đấu năm nay. Trên bảng xếp hạng, Phù Đổng là đội bóng yếu nhất, xếp cuối bảng chỉ vỏn vẹn 5 điểm với 1 chiến thắng, 2 trận hòa và có đến 6 trận thua. Đại diện Nam miền Trung là Bình Định nhỉnh hơn đôi chút, hiện xếp vị trí 11 với 8 điểm. 7 đội bóng, từ vị trí 10 đến thứ 4, khoảng cách điểm số rất sát sao, 3 đội 10 điểm và 3 đội 13 điểm. Vì vậy, đây là nhóm hứa hẹn cạnh tranh rất quyết liệt và hấp dẫn.

Ở nhóm 3 đội đầu bảng, các đội cũng chỉ cách nhau 1 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội chiếm lợi thế lớn nhất, sau khi đánh bại XSKT Cần Thơ với tỷ số 2-0 để vươn lên chiếm ngôi đầu của Bình Phước với 20 điểm và dương 10 bàn thắng. Bình Phước sau khi thất bại trước đội bóng Đắk Lắk với tỷ số 2 bàn không gỡ và xuống nhì bảng với 19 điểm, dương 9 bàn. Xếp sát sau là đội bóng Phố Hiến chỉ ít hơn Bình Phước 1 điểm và dương 8 bàn. Đây là khoảng cách rất mong manh. Trong 2 vòng đấu còn lại, đội nào sơ sẩy sẽ bị đối phương vượt mặt. Vì vậy, cuộc tranh ngôi vô địch lượt đi hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn và gay cấn.

Trong 2 vòng đấu còn lại, Bình Phước sẽ tiếp XSKT Cần Thơ (đang xếp vị trí thứ 10) trên sân nhà ở vòng đấu thứ 10 và làm khách trên sân An Giang ở vòng cuối lượt đi. Trong 2 đối thủ này, An Giang là đội bóng đáng gờm, đang xếp thứ 5. Với phong độ thi đấu ổn định như hiện nay, Bình Phước có khả năng kiếm được tối đa 6 điểm để củng cố vị trí thứ 2. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ đối đầu với các đối thủ nhẹ cân lần lượt là: Đắk Lắk (vị trí thứ 8) và Bình Định (vị trí thứ 11). Đây là cơ hội lớn để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch lượt đi. Còn đội bóng Phố Hiến sẽ làm khách trên sân Tự Do Huế (vị trí thứ 4) và tiếp Long An (vị trí thứ 7) trên sân nhà. Khả năng đội bóng Phố Hiến mất điểm trước một trong hai đối thủ này là rất cao. Cả 3 đội bóng này có hàng công thuộc tốp mạnh nhất mùa giải khi đều có được 16 và 17 bàn thắng.

Bảo Anh

  • Từ khóa
105763

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu