Thứ 6, 26/04/2024 09:45:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:16, 17/05/2018 GMT+7

Em Dương Gia Bảo chăm ngoan, học giỏi

Thứ 5, 17/05/2018 | 08:16:00 1,527 lượt xem
BP - Muốn học giỏi trước tiên phải có nền móng vững chắc, đó là “bí quyết” của em Dương Gia Bảo (ảnh) học sinh lớp 9A1, Trường THCS Tân Phú (Đồng Phú). Nhắc đến em, bạn bè, thầy cô đều dành những lời khen ngợi về cậu học trò ngoan, học giỏi toàn diện, đặc biệt là đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi.

Bảo sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên, ba làm công nhân điện lực. Thương ba mẹ đi làm vất vả cả ngày còn chăm sóc 2 em nhỏ, Bảo sớm ý thức tự lập trong mọi sinh hoạt cũng như học tập. Em nỗ lực học tập, lấy thành tích, sự trưởng thành làm món quà đền đáp cha mẹ. Bảng thành tích của Bảo được nhiều bạn bè ngưỡng mộ khi em là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền. Năm học lớp 8 vừa qua, em đạt giải nhất môn tiếng Anh internet cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp quốc gia. Mới đây, em đạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh năm học 2017-2018. Tư duy tốt ở môn Toán, tiếng Anh với Bảo cũng là môn học hứng thú và có năng khiếu từ nhỏ. Từ những năm học làm quen với môn học này, sau những bài giảng của cô giáo trên lớp, thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, em dành phần lớn học tiếng Anh qua nghe nhạc, đọc báo, học chương trình online, truy cập internet dịch những câu truyện ngắn về cách giao tiếp, trò chuyện bằng tiếng Anh.

Để học giỏi toàn diện, thời gian ở nhà em cân bằng hợp lý các môn học, giữa thời gian chơi và học để đầu óc luôn tỉnh táo, tiếp thu bài nhanh. Em luôn tâm niệm muốn học giỏi trước tiên phải có nền móng vững chắc, học từ sách giáo khoa, sau đó mới đến bài tập nâng cao, sách tham khảo và tìm hiểu các dạng bài tập trên internet. Đối với môn Toán không cần bí quyết gì phức tạp, quan trọng là phải chăm chỉ. Một bài toán có rất nhiều cách giải, càng tìm được nhiều cách càng thú vị. Gặp bài khó, em tự tìm tòi cách giải, khi không làm được mới nhờ thầy cô hướng dẫn.

Cô Nguyễn Thị Kim Ngân, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1 cho biết: “Em Bảo ngoan, lễ phép, rất có ý thức học tập, trong lớp hăng hái phát biểu ý kiến. Đặc biệt, em rất thông minh, học đều ở tất cả các môn. Trong lớp, em luôn giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ”. 

Đối với Bảo, kết quả học tốt có được ngày hôm nay không chỉ sự nỗ lực của bản thân em mà còn là sự dày công giúp đỡ tận tình của thầy cô, sự động viên của ba mẹ. Tin rằng, với ý chí quyết tâm, em sẽ gặt hái nhiều thành công hơn trên con đường chinh phục tri thức và thực hiện ước mơ của mình, trở thành kỹ sư trong tương lai.

Bích Quý

  • Từ khóa
87758

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu