Thứ 6, 26/04/2024 12:31:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:20, 30/09/2013 GMT+7

Được phép đào tạo giáo viên tiểu học có trình độ trung cấp

Thứ 2, 30/09/2013 | 15:20:00 213 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Văn bản số 6573/BGDĐT-GDCD về việc hướng dẫn đào tạo ngành sư phạm tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ sau:


Giờ học Toán của lớp 1, trường Tiểu học Tân Bình (TX. Đồng Xoài) - Ảnh: H.L

Tham mưu giúp UBND tỉnh, thành phố quy hoạch đội ngũ giáo viên tiểu học theo hướng phù hợp với nhu cầu sử dụng của địa phương. Xem xét việc mở ngành và chỉ đạo các trường xác định chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm tiểu học trình độ trung cấp chuyên nhiệp phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng giáo viên tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp của địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.

Những địa phương có nhu cầu sử dụng giáo viên tiểu học có trình độ trung cấp chuyên nghiệp trong 2 năm tới có thể cho phép mở ngành sư phạm tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp và đào tạo ngành này. Tuy nhiên, sở GD-ĐT phải báo cáo chủ tịch UBND tỉnh, thành phố để có văn bản chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền cam kết sẽ đảm bảo việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp.

Cơ sở nào đào tạo giáo viên tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp theo yêu cầu sử dụng của các địa phương khác thì phải có hợp đồng đào tạo với cơ quan có thẩm quyền sử dụng giao viên tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp của địa phương đó. Địa phương nào có nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp có thể phối hợp với một số địa phương khác, nơi đang thừa giáo viên tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp để tuyển dụng…

TH

  • Từ khóa
83333

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu