Thứ 6, 26/04/2024 10:05:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:37, 08/07/2016 GMT+7

Đoàn thanh niên Công an tỉnh sôi nổi với các hoạt động tình nguyện hè

Thứ 6, 08/07/2016 | 15:37:00 251 lượt xem
BPO - Từ ngày 25-6 đến ngày 8-7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chiến dịch tình nguyện hè “Hành quân xanh” năm 2016 tại xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn làm điểm trong đợt ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm nay.

Mở đầu chiến dịch, từ ngày 25-6 đến 7-7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã huy động hàng chục cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khảo sát, đo đạc, mua sắm trang thiết bị và vận chuyển vật liệu thay toàn bộ xà gồ, mái tôn cho 4 hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trong xã. Đó là 4 hộ: Hoàng Văn Giỏong (56 tuổi), Nùng Thị Viễn (40 tuổi ở thôn 1; Nông Văn Lẹn (35 tuổi) ở thôn 5 và Chương Văn Rính (65 tuổi) ở thôn 4, xã Đăng Hà. Hoạt động sửa chữa nhà còn có sự phối hợp hỗ trợ của xã đoàn, ban điều hành thôn và người dân trong xã. Chi phí mỗi căn trị giá 10 triệu đồng, trong đó tiền mua vật liệu 7 triệu đồng/căn, do ĐVTN Công an tỉnh đóng góp.

Đây là những hộ nghèo ở xa trung tâm, nên công tác vận chuyển vật liệu gặp nhiều khó khăn, có nơi phải vận chuyển bằng sức người hơn 1km. Dù đường trơn trượt, thời tiết nắng mưa thất thường nhưng với tinh thần hăng say tình nguyện vì người nghèo, các cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN đã không quản ngại khó khăn, vất vả làm việc cật lực, liên tục. Đến 17 giờ 30 phút ngày 7-7, việc sửa chữa nhà đã hoàn thành.

Trung sĩ Đặng Văn Nghĩa, chi đoàn Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chia sẻ: Lần đầu tiên tham gia tình nguyện sửa chữa nhà giúp người nghèo, dù thấm mệt nhưng em cảm thấy vui và hạnh phúc.

Điểm nhấn của chiến dịch tình nguyện hè năm nay là trong ngày 8-7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng dân. Tại trụ sở UBND xã Đăng Hà, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho hàng trăm ĐVTN, học sinh và người dân trên địa bàn; trao tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi ở xa trường, trị giá 1,2 triệu đồng/chiếc; trao 30 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và 15 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng. Đoàn thanh niên còn tổ chức các trò chơi dân gian, thi đố vui có thưởng và làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân lưu động cho 150 người.

Dịp này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng Xã đoàn Đăng Hà tổ chức cho ĐVTN phát cỏ, dọn vệ sinh, nạo vét kênh mương, xịt thuốc muỗi... Kết thúc chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” là đêm giao lưu văn hóa - văn nghệ phục vụ nhân dân trên địa bàn với các tiết mục ca ngợi Đảng, Đoàn, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, người chiến sĩ công an…

Thượng úy Quách Văn Hà, Phó bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: Đăng Hà là xã vùng sâu, xa, có 80% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Vì vậy, chiến dịch tình nguyện hè là dịp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, phát luật Nhà nước đến nhân dân, góp phần xây dựng mối đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa nhân dân với lực lượng công an và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Một số hình ảnh được phóng viên Báo Bình Phước ghi lại trong chiến dịch hoạt động tình nguyện của ĐVTN Công an tỉnh.

Các tình nguyện viên có mặt từ rất sớm để tháo dỡ, dọn dẹp nhà cho các hộ dân trước khi sửa chữa

Thời tiết nắng mưa thất thường nhưng các tình nguyện viên vẫn miệt mài hoàn thành khối lượng công việc

Công trình còn sự phối hợp của Xã đoàn và ban điều hành các thôn

Tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, học giỏi xa trường

Em Trần Thị Kiều Oanh, lớp 3A, Trường Tiểu học Đăng Hà phấn khởi với chiếc xe đạp mới

30 hộ nghèo, gia đình chính sách được tặng quà

Lực lượng công an xã Đăng Hà giúp Công an tỉnh làm các thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân

ĐVTN phối hợp với Đoàn xã tổ chức lao động giúp dân

V. Thuyên

  • Từ khóa
81710

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu