Thứ 6, 26/04/2024 22:26:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:37, 28/10/2019 GMT+7

Báo chí Bình Phước sẵn sàng đổi mới, phát triển

Thứ 2, 28/10/2019 | 11:37:00 1,620 lượt xem
BPO - Ngày 28-10, tại Hội trường tỉnh, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ về việc thành lập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, đồng thời ra mắt Ban Giám đốc, Ban biên tập của cơ quan báo chí mới.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; đại diện các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân có hợp tác với Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình, Tạp chí Khoa học thời đại; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh, thành phố khu vực Miền Đông, Tây Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi (thứ 3 từ phải sang) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Trăm (thứ 4 từ trái sang) - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tại buổi lễ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định số 1167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 10-9-2019 về việc thành lập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Theo đó, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc UBND tỉnh, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước. Đây là cơ quan báo chí mới của tỉnh, hoạt động với 4 loại hình báo chí gồm: báo in, báo điện tử, báo nói và báo hình. Trụ sở đặt tại: Số 1, Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước sẽ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương, góp phần nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân.

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước hoạt động với 4 loại hình báo chí. Báo in có các ấn phẩm: Bình Phước và Tin ảnh phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số; Báo điện tử: Báo điện tử Bình Phước (www.baobinhphuoc.com.vn); Báo nói: Kênh phát thanh Bình Phước (BPTV); Báo hình, gồm 3 kênh truyền hình: Kênh Thời sự - Chính trị - Tổng hợp, BPTV1 (kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của địa phương); kênh Khoa học, giáo dục, thông tin giải trí (BPTV2); kênh Thiếu nhi (BPTV3-ANT).

Tại buổi lễ, Ban Giám đốc, Ban biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước cũng đã ra mắt. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giữ chức Giám đốc, Tổng biên tập; 5 Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập, gồm các ông: Phan Văn Thảo, Đoàn Như Viên, Nguyễn Thành Long, Cao Minh Trực, Nguyễn Ngọc Vũ.  

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định: Việc hợp nhất Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, đưa một số nhân sự của Tạp chí Khoa học thời đại về cơ quan báo chí mới là hoàn toàn phù hợp với Nghị quyết số 19. Điều này đang là xu thế chung, vừa mang tính khoa học, vừa trên cơ sở thực tiễn, đã được các bộ, ngành Trung ương và Chính phủ thống nhất, các địa phương đang nghiên cứu triển khai. Đây là điều kiện tốt để những người làm báo tập trung sức mạnh, trí tuệ, nguồn lực, cùng nhau xây dựng cơ quan báo chí đa phương tiện, phù hợp với xu thế truyền thông hội tụ hiện đại.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phải thực hiện tốt công tác định hướng tư tưởng; nói tiếng nói của Đảng và cổ vũ các tầng lớp nhân dân có niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Phải liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng để phục vụ công chúng, đáp ứng tốt nhu cầu của công chúng một cách phù hợp, có định hướng.

“Sau khi hợp nhất, phải xây dựng cho được mô hình truyền thông hội tụ, đa phương tiện. Phải cấu trúc, sắp xếp lại tổ chức bộ máy bên trong trở thành một “guồng máy” sản xuất tin tức một cách khoa học, chuyên nghiệp và hiện đại, theo đề án đã được phê duyệt. Không phải vào chung một nhà chỉ để tinh gọn bộ máy và việc ai người ấy làm. Phải lưu ý bố trí, sử dụng nhân sự hợp lý, không bỏ sót người tài, người có đạo đức; phải tạo được môi trường làm việc năng động, dân chủ, sáng tạo; phải quan tâm đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ truyền thông hội tụ và chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động”

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, Giám đốc, Tổng biên tập Nguyễn Thị Minh Nhâm cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tin tưởng giao nhiệm vụ. Bà cho rằng nhiệm vụ trước mắt là hết sức khó khăn nhưng sẽ tập trung sức mạnh đoàn kết, phát huy trí tuệ của tập thể cán bộ viên chức để hoàn thành nhiệm vụ.

"Với lòng tự hào và biết ơn vì được các cấp lãnh đạo tin tưởng, giao trọng trách nặng nề nhưng rất vinh dự này, tôi xin hứa sẽ làm việc hết sức mình để đáp lại sự tín nhiệm của các đồng chí; lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước sẽ tiếp thu đầy đủ, tổ chức triển khai nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và tập trung sức mạnh đoàn kết, phát huy trí tuệ của cán bộ nhân viên cơ quan để hoàn thành nhiệm vụ"

Giám đốc, Tổng biên tập Nguyễn Thị Minh Nhâm

Sau khi buổi lễ kết thúc, các cán bộ, viên chức, người lao động Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã chính thức về chung ngôi nhà với năng lượng tràn đầy, sẵn sàng cho sự đổi mới để phát triển.

Nội dung: Diệc Quyền - Đông Kiểm
Đồ họa: Hoàng Huynh - Thanh Khoa
Ảnh:  Đoàn Hùng, Thanh Khoa

  • Từ khóa
30910

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu