Thứ 6, 26/04/2024 20:46:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:48, 17/05/2015 GMT+7

Công an xã Minh Thắng chủ động đảm bảo ANTT ở cơ sở

Chủ nhật, 17/05/2015 | 09:48:00 1,905 lượt xem

BP - Tận tụy giải quyết hành chính

Chúng tôi đến xã Minh Thắng đã thấy tại phòng tiếp dân của công an xã, cán bộ đang bận rộn với việc giải quyết thủ tục hành chính về nhân, hộ khẩu. Đây là các loại giấy tờ thiết thực liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân. Trưởng Công an xã Minh Thắng Nguyễn Trọng Đạo cho biết: “Khi giải quyết thủ tục hành chính, công an xã phải ân cần hướng dẫn người dân biết và chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để không phải đi lại nhiều lần, gây phiền hà cho dân”.


Cán bộ trực tiếp dân luôn ân cần, tận tình, chu đáo không gây phiền hà cho dân

Ở xã Minh Thắng, nắm bắt tình hình dư luận trong dân, quản lý, giáo dục, giúp đỡ đối tượng lầm lỗi luôn được công an xã quan tâm. Trường hợp của anh Nguyễn Thanh Liêm, chủ tiệm sửa xe môtô Thanh Liêm ở ấp 4 là điển hình. Anh Liêm trước đây sống tại tỉnh Tây Ninh, tuổi trẻ bồng bột sa ngã và phải trả giá bằng 3 năm tù giam. Mãn hạn tù, do gia đình khó khăn, anh Liêm sang xã Minh Thắng ở với chị, vừa làm thuê vừa học thêm nghề sửa xe. Học xong, anh Liêm cưới vợ. Biết được hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh Liêm, Công an xã Minh Thắng đã chủ động giúp đỡ.

Anh Liêm chia sẻ: “Những ngày đầu lập nghiệp còn khó khăn, nếu công an xã không quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi vay vốn ngân hàng để làm nghề thì không có ngày hôm nay”. Tiệm sửa xe của anh Liêm hiện khá đông khách. Điều đó cho thấy uy tín và trách nhiệm của chủ tiệm.

Mô hình khu dân cư an toàn

“Từ sau khi xây dựng barie, đèn đường, kẻng báo động kết hợp tuần tra, ấp không còn xảy ra tình trạng đối tượng từ nơi khác đến gây rối hoặc trộm cắp tài sản. Điều này càng khích lệ người dân nêu cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa đấu tranh tấn công tội phạm”.

Trưởng ấp 4 Nguyễn Xuân Long

Quản lý đối tượng, địa bàn tốt, nắm bắt dư luận trong dân nên diễn biến an ninh trật tự ở các khu dân cư đều được công an xã nắm rõ. Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng các mô hình khu dân cư an toàn, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Khu dân cư ấp 4 là một mô hình điểm không có tội phạm ẩn náu hoặc phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời. Sau khi mô hình triển khai, người dân đã thống nhất tự góp tiền xây dựng barie chắn ở đầu các con đường dẫn vào khu dân cư, kéo điện chiếu sáng và bố trí kẻng dân phòng.

Thực tế ở Minh Thắng cho thấy, công an xã là lực lượng gần dân, nắm tình hình nhanh và giải quyết tốt nhất tình hình an ninh trật tự khi mới phát sinh, là lực lượng quan trọng bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm. Những năm qua, Minh Thắng không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, 2 năm trở lại đây đã ngăn chặn được tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt đá nóng xe máy. Tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2014, Minh Thắng vinh dự được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Văn Tuyên - Minh Chính

 

  • Từ khóa
26566

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu