Thứ 6, 26/04/2024 21:38:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:55, 21/01/2020 GMT+7

Chung tay chăm lo tết cho người nghèo

Ngọc Tú
Thứ 3, 21/01/2020 | 08:55:00 128 lượt xem
BPO - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã cận kề. Tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, những ngày cuối năm, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài vẫn đang tích cực vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chăm lo tết cho lao động nghèo, công nhân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, Tiến Thành cũng đưa công viên tại trung tâm phường đi vào sử dụng, tạo sân chơi tinh thần đặc biệt cho người dân. Nhờ đó bảo đảm mọi người, mọi nhà được đón tết, vui xuân trong không khí ấm cúng, phấn khởi.

Không bỏ sót hộ khó khăn nào

Tháng 6-2018, với cách làm sáng tạo và huy động được sự chung tay giúp sức từ nhiều nguồn, Tiến Thành đã xóa hết hộ nghèo tiếp cận đa chiều. Đặc biệt là chính sách bảo lưu hộ mới thoát nghèo, phường tiếp tục vận động các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm, hội, đoàn thể giúp đỡ để các hộ vẫn được hưởng chính sách như hộ nghèo trong 3 năm. Hiện phường Tiến Thành không còn hộ nghèo, cận nghèo và cũng không có trường hợp tái nghèo. Thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền phường luôn phối hợp hội, đoàn thể xét và cấp gạo giáp hạt kịp thời, đúng đối tượng. Đồng thời, hỗ trợ hộ mới thoát nghèo 48 thẻ bảo hiểm y tế trị giá 36,24 triệu đồng; tặng gạo và nhu yếu phẩm trị giá gần 45 triệu đồng; hỗ trợ con em hộ khó khăn miễn giảm học phí, ăn bán trú 40 triệu đồng. Ngoài ra, hộ mới thoát nghèo được hỗ trợ 10kg gạo/tháng, giúp người dân tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Riêng năm 2019, phường đã xây dựng và bàn giao 5 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn, tổng trị giá 570 triệu đồng.

Ông Lê Thanh Hoàn, Phó chủ tịch UBND phường Tiến Thành hồ hởi thông báo: “Ngày 17-1 vừa qua, phường trao tặng 1 căn nhà trị giá 150 triệu đồng cho hộ khó khăn Nguyễn Văn Trèo ở khu phố 3 từ nguồn vận động chùa Thanh Tiến trên địa bàn và gia đình đóng góp thêm. Để người nghèo có điều kiện vươn lên, năm qua Tiến Thành tiếp tục tích cực vận động người dân đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, từ đó có thêm điều kiện chăm lo những hộ khó khăn, mới thoát nghèo tốt hơn. Chuẩn bị nguồn lực cho năm 2020, chúng tôi tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của phường”.

Tạo sân chơi bổ ích cho người dân

Niềm vui đặc biệt năm nay của Tiến Thành là từ nguồn thu vượt quỹ sử dụng đất năm 2019, phường đã xây dựng công viên rộng gần 3.000m2, tổng kinh phí 9,6 tỷ đồng; trong đó có màn hình led rộng 84m2, sân khấu ngoài trời rộng 280m2, sân công viên 2.400m2 với đầy đủ hệ thống chiếu sáng, cây xanh, khu tập thể dục... tạo sân chơi bổ ích cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn sau giờ lao động, học tập.

Tối 18-1, tại sân khấu công viên, một sự kiện đặc biệt đã diễn ra với gần 1.000 người dân tham dự. Đó là đêm nhạc mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020 tạo sự tươi vui trước thềm xuân mới. Đây cũng là công trình hướng tới chào mừng các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước như: 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đô thị Đồng Xoài 20 năm xây dựng và phát triển...

Lãnh đạo Thành ủy Đồng Xoài và phường Tiến Thành trao quà tặng công nhân nghèo tại đêm nhạc mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý

Trong tâm trạng phấn khởi vì vừa được tặng quà, tiền lại được xem văn nghệ miễn phí và hoành tráng, chị Mai Thị Thủy (SN 1978, khu phố 2, phường Tiến Thành) chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn lãnh đạo phường Tiến Thành và các nhà từ thiện đã giúp đỡ gia đình cả vật chất cũng như tinh thần để chúng tôi có cái tết trọn vẹn, vui vẻ hơn. Việc chăm lo tết cho người khó khăn, mới thoát nghèo của phường là nguồn động viên lớn để chúng tôi vươn lên ổn định cuộc sống”.

Để tất cả người dân trên địa bàn phường đều có tết, tính đến ngày 18-1, Tiến Thành đã huy động sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài phường chung tay chăm lo, giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 934 phần quà, tổng trị giá 427,8 triệu đồng; các khu phố cũng kêu gọi hỗ trợ được 240 phần quà, trị giá 120 triệu đồng. Qua đó, đã có 1.174 hộ chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn xa quê có điều kiện đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Tại đêm nhạc, lãnh đạo phường Tiến Thành đã tặng 50 phần quà trị giá 50 triệu đồng cho công nhân, chủ yếu hỗ trợ tiền vé để họ về quê ăn tết; 35 phần quà trị giá mỗi phần 600 ngàn đồng cho 15 học sinh và 20 hộ thuộc diện khó khăn.

Trong khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, những lời ca, tiếng hát, sự động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới được trao tận tay hộ nghèo, gia đình chính sách, người già cô đơn không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Việt mỗi dịp tết đến, xuân về. Ước mong một mùa xuân mới tràn đầy niềm tin và hy vọng cho tất cả mọi người!

  • Từ khóa
63343

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu