Thứ 6, 26/04/2024 15:37:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:49, 03/09/2015 GMT+7

Chơn Thành sẵn sàng đón năm học mới

Thứ 5, 03/09/2015 | 15:49:00 162 lượt xem
BP - Cùng với các huyện, thị xã trong toàn tỉnh, ngành GD-ĐT huyện Chơn Thành cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Trường lớp khang trang

Cô Hoàng Thị Kim Quý, Hiệu trưởng Trường mầm non Nha Bích, xã Nha Bích phấn khởi cho biết: Những năm học trước, phòng học vừa thiếu vừa xuống cấp gây không ít khó khăn cho trường. Nhưng đầu năm học này, nhà trường đã có thêm 2 phòng học mới đạt chuẩn do Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng Ban Thanh niên quân đội hỗ trợ với kinh phí 1 tỷ đồng. Huyện còn đầu tư bê tông 300m2 sân trường. Hiện các lớp học đang được dọn dẹp, trang trí. Bàn ghế, tài liệu, thiết bị, đồ dùng dạy học được trường chuẩn bị đầy đủ. Dự kiến năm học này, trường đón khoảng 280 cháu/9 nhóm lớp, trong đó 250 cháu tại điểm chính, 30 cháu tại điểm lẻ ấp 6. Đến nay, việc vận động học sinh ra lớp đã được triển khai đồng loạt ở thôn, ấp. Cô Quý cũng cho biết thêm, dù điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, vận động trẻ đến lớp đều vượt chỉ tiêu. Hằng năm, trường đảm bảo 100% cháu học bán trú.

Trường THCS Minh Thành có ngôi trường mới khang trang

Từ nguồn vốn nông thôn mới với tổng 8,3 tỷ đồng, năm học mới 2015-2016, thầy và trò Trường THCS Minh Thành được dạy - học ở ngôi trường mới khang trang. Trường xây dựng mới tại ấp 3, xã Minh Thành trên diện tích 1,5 ha với nhiều hạng mục, trong đó 10 phòng học lầu đã đưa vào sử dụng. Các công trình còn lại như khối hiệu bộ, cổng, hàng rào, nhà bảo vệ, hệ thống thoát nước, sân bê tông, san lấp mặt bằng sân vận động... đang gấp rút thi công. Ngoài ra, từ nguồn xã hội hóa, trường đang đầu tư xây nhà vệ sinh và nhà để xe với kinh phí 236 triệu đồng. Thầy Lê Thành Phúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này trường có 380 học sinh/12 lớp, tăng 20 em so với năm học trước. Nhưng trường mới có 10 phòng học đưa vào sử dụng, các công trình còn lại dự kiến hết học kỳ I mới hoàn thiện. Vì thế, việc dạy và học ở trường vẫn gặp nhiều khó khăn.

Đảm bảo mọi điều kiện cho năm học mới

Nhà giáo ưu tú Mạc Thị Thanh Bình, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chơn Thành cho biết, điểm mới của năm học này là đơn vị được UBND huyện giao quyền tự chủ lựa chọn các công trình đầu tư xây dựng trường lớp. Từ cơ sở đó, Phòng GD-ĐT huyện đã kiểm tra, khảo sát những đơn vị nào khó khăn cấp thiết hoặc quá tải sẽ được ưu tiên. Riêng năm học này, UBND huyện phân bổ hơn 10 tỷ đồng cho đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học.

Ngoài 2 đơn vị là Trường mầm non Nha Bích, THCS Minh Thành thì 2 trường mầm non Minh Thành và tiểu học Minh Thắng cũng đã được đầu tư xây dựng khối hiệu bộ, các phòng học bộ môn, phòng học đa năng, cổng, hàng rào và mua sắm trang thiết bị với kinh phí hơn 5 tỷ đồng, hướng tới công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trường tiểu học Chơn Thành A cũng đã được đầu tư xây dựng thêm 6 phòng học lầu với kinh phí 3 tỷ đồng, giải quyết được tình trạng quá tải. Huyện đầu tư hơn 600 triệu đồng mua 400 bộ bàn ghế cho mô hình trường học VNEN.

Theo nhà giáo ưu tú Mạc Thị Thanh Bình, huyện đang chuẩn bị đầu tư xây dựng 6 phòng học lầu tại Trường tiểu học Minh Hưng B với kinh phí 3,4 tỷ đồng từ vốn nông thôn mới; 1 phòng học tại điểm lẻ ấp Sóc Ruộng 3, Trường mầm non Quang Minh với kinh phí 600 triệu đồng, đồng thời xây dựng mới Trường mầm non Tuổi Thơ ở xã Thành Tâm và 1 trường mầm non trên địa bàn thị trấn Chơn Thành.

Dự kiến năm học 2015-2016, toàn huyện sẽ đón hơn 14 ngàn học sinh ở 3 cấp học (mầm non, tiểu học và THCS). Do được chú trọng đầu tư xây dựng nên năm học này cơ bản sẽ đảm bảo tối thiểu cho nhu cầu dạy - học, không còn tình trạng phòng mượn, tạm như các năm học trước. Đến nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn ngành đã được huy động đầy đủ. Công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp đang gấp rút triển khai; cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học sẵn sàng. Với niềm tin, khí thế này, hy vọng năm học 2015-2016, ngành giáo dục Chơn Thành sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
85385

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu