Thứ 6, 26/04/2024 21:54:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:30, 31/12/2016 GMT+7

Chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn

Thứ 7, 31/12/2016 | 08:30:00 2,400 lượt xem
BPO - Ngày 29-12-2016, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung chỉ thị, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc và nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực thi công vụ.

Tuy nhiên, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa nghiêm, vẫn còn mang tính hình thức, đối phó; việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định của Trung ương và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh còn chậm; năng lực, phẩm chất, ý thức trách nhiệm của một số cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu, làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Nguyên nhân chủ yếu là do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chưa phát huy hết trách nhiệm người đứng đầu trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện đúng nội quy, quy chế làm việc, buông lỏng quản lý, công tác kiểm tra, giám sát ở một số nơi chưa hiệu quả.

Chỉ thị yêu cầu đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính Nhà nước

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Trong đó, chú trọng nội dung, giải pháp về công tác cán bộ theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề xã hội quan tâm. Kiên quyết thực hiện tinh giản số công chức, viên chức năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây sách nhiễu, phiền hà nhân dân, không hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của pháp luật…

Nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính. Giám đốc sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức kiểm tra việc thực hiện, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nội quy, quy chế làm việc, các quy định về sử dụng thời giờ làm việc, về kỷ luật, kỷ cương hành chính, đảm bảo những trường hợp vi phạm phải bị xử lý theo quy định.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Chỉ thị số 18 nêu rõ: Trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền. Nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được vào casio đánh bạc dưới mọi hình thức.

Nghiêm cấm lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính phải bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

H.T

  • Từ khóa
7698

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu