Thứ 6, 26/04/2024 23:56:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:31, 25/07/2018 GMT+7

Các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - liệt sĩ

Thứ 4, 25/07/2018 | 14:31:00 716 lượt xem

Kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, chiều 24-7, đoàn cán bộ tỉnh do đồng chí Phạm Phước Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà 10 gia đình chính sách, thương - bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn 2 xã Bom Bo và Đắk Nhau (Bù Đăng).

Đồng chí Phạm Phước Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Đắk Nhau (Bù Đăng) - Ảnh: X.Túc

Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng trao tặng 6 gia đình thương binh, 3 gia đình bệnh binh, 2 vợ liệt sĩ và 1 gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phạm Phước Hải đã ghi nhận những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, gia đình chính sách đã đóng góp vào sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí mong rằng, các thương - bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục động viên con, cháu noi gương thế hệ cha anh, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

X.Túc

Sáng 24-7, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Phước Long, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức họp mặt 140 hội viên là thương - bệnh binh tiêu biểu.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong 2 cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong đó, nhiều anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống; nhiều người mất đi một phần thân thể, góp phần làm nên hòa bình, độc lập cho dân tộc, ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Là những người lính trở về đời thường sau chiến tranh, với tinh thần “thương binh tàn nhưng không phế”, rất nhiều thương - bệnh binh không ngại sức yếu, bệnh tật, hăng hái thi đua lao động sản xuất, trở thành những CCB sản xuất - kinh doanh giỏi, có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội... Các đại biểu còn được nghe tham luận chia sẻ về những kinh nghiệm hay của thương - bệnh binh trong thực hiện phong trào, hoạt động của hội thời gian qua.

Trước đó, các hội viên CCB đã tham quan Nhà truyền thống thị xã Phước Long để hiểu và ghi nhận những chiến tích oai hùng của quân, dân ta trong thời kỳ kháng chiến.

X. Niên

Ngày 24-7, Ban CHQS thị xã Đồng Xoài phối hợp Chi nhánh Viettel Bình Phước, Bệnh viện Quân dân y Binh đoàn 16 tổ chức làm công tác dân vận, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng, các gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Thành (Đồng Xoài).

Trong 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, trên 100 cán bộ, chiến sĩ cùng đoàn viên thanh niên địa bàn đã tổ chức phát quang đường, khơi thông cống rãnh, dọn vệ sinh nhà văn hóa. Đồng thời, các y, bác sĩ Bệnh viện Quân dân y 16 đã khám tổng quát, đo huyết áp, siêu âm, tư vấn sức khỏe, chế độ ăn uống phù hợp cho trên 200 lượt người; trao 60 phần quà tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

Thạch Bắc

  • Từ khóa
21636

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu