Thứ 6, 26/04/2024 15:39:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:03, 31/08/2014 GMT+7

Burnley 0-0 Man Utd: Di Maria chưa thể cứu rỗi Van Gaal

Chủ nhật, 31/08/2014 | 10:03:00 181 lượt xem
BPO - Man Utd, trong hệ thống 3-5-2, vẫn thi đấu chật vật và chưa thể chiến thắng dưới triều đại Van Gaal, bất chấp những nét khởi sắc mà tân binh trị giá 99 triệu đôla mang lại.

Di Maria, trong lần đầu ra sân tại Ngoại hạng Anh sau vụ chuyển nhượng kỷ lục trị giá 99 triệu đôla, là một trong những cầu thủ Man Utd chơi hay nhất trận.

DiM.jpg

Di Maria (phải) vẫn cần thêm thời gian để thật sự hòa mình vào lối chơi của Man Utd. Các đồng đội của anh cũng cần thời gian để làm quen với tân binh này cũng như hệ thống 3-5-2 của Van Gaal. Ảnh: AFP.

Tốc độ, những pha di chuyển khéo léo và những đường chuyền sắc sảo của tân binh này giúp tuyến giữa Man Utd khởi sắc so với hai trận Ngoại hạng Anh nghèo nàn trước đó, cũng như trận thua vỡ mặt trước MK Dons ở Cup Liên đoàn. Nhưng chỉ một mình anh là không đủ giúp Man Utd tìm kiếm bàn thắng và chiến thắng, khi những mắt xích tấn công còn lại đều chơi dưới sức.

Cả Rooney, Van Persie lẫn Mata đều có cảm giác bóng rất tệ. Van Persie bỏ lỡ hai cơ hội, từ những tình huống tấn công mà Di Maria in đậm dấu giày. Tương tự, Mata cũng phung phí với một cú sút trượt từ đường dọn cỗ của Di Maria và một cú đưa bóng đi tìm chim sau đường chuyền ngược thông minh của Welbeck. Tuy nhiên, sự khởi sắc ít ỏi về mặt lối chơi ấy cũng Man Utd cũng như biến mất theo Di Maria, sau khi anh này bị đau, phải rời sân từ phút 70.

Man Utd có thể tiếc nuối và tức giận vì trọng tài Chris Foy đã từ chối của họ một quả phạt đền rõ mười mươi về cuối trận, khi cầu thủ vào thay người của Burnley, Barnes gần như ôm gọn bóng trong tay trong vòng cấm. Quyết định của Foy sẽ còn gây tranh cãi, nhưng giả như vị cầm cân nảy mực này có thổi phạt đền Burnley và Man Utd thực hiện thành công để giành chiến thắng, đó sẽ là một sự bất công lớn, xét tới những nỗ lực mà đội chủ nhà thể hiện trong suốt trận đấu.

Đội bóng mới thăng hạng, trên sân nhà Turf Moor, mới là bên tạo được cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất trong trận đấu, với cú đá phạt hàng rào của David Jones ngay phút thứ ba. Nếu bóng đi thấp hơn một chút thay vì tìm đến xà ngang, Burnley đã mở tỷ số từ rất sớm và khi đó, Man Utd có thể còn rơi vào tình thế bi đát hơn nhiều.

Những pha đôi công trực diện, máu lửa và giàu tốc độ của Burnley sau đó khiến hàng thủ ba người của đội khách lúng túng thật sự. Evans đã hai lần khiến Man Utd lạnh gáy với một đường chuyền về hậu đậu và một pha để mất bóng nguy hiểm. Chỉ nhờ De Gea xuất sắc lao ra kịp thời, cầu môn Man Utd mới không bị đe dọa. Di Maria cũng có một pha khống chế hỏng, giúp David Jones có cơ hội "rót dầu" từ ngoài vòng cấm, và một lần nữa, Man Utd phải cảm ơn De Gea - người đã phản xạ rất kịp thời đẩy bóng vọt xà.

Ở phía sau, Burnley cũng phòng ngự tốt, một phần vì các ngôi sao của Man Utd chơi dở, phần vì các học trò của HLV Sean Dyche rất tích cực áp sát. Thủ môn Heaton cho thấy anh cũng không kém cạnh De Gea, với tình huống vung tay rất kịp thời từ chối cú bắt vô-lê của Van Persie ở phút 15. Khi Heaton chưa sẵn sàng, các đồng đội chơi phía trước anh lại tỏa sáng, giúp Burnley giữ sạch lưới, mà cụ thể là tình huống Marney có mặt kịp thời cản cú vô-lê của Van Persie ngay trước vạch vôi ở phút 59.

rooney_1409409373.jpg

Rooney và Man Utd sẽ phải chờ qua đợt nghỉ tập trung đội tuyển quốc gia để tìm kiếm chiến thắng đầu tay mùa này, khi tiếp QPR ở vòng bốn, ngày 14/9 tới. Ảnh: Reuters.

Việc Burnley bắt người chặt, không để lộ ra các khoảng trống là một lý do khác khiến hệ thống 3-5-2 vốn chưa vận hành trơn tru của Van Gaal không phát huy hiệu quả. Trong rất nhiều tình huống Man Utd lên bóng, cầu thủ cầm bóng của họ dừng lại ngay trước một phần ba sân phía cầu môn đối phương, rồi lúng túng chuyền về vì không thấy bất kỳ đồng đội nào ở thế đủ thuận lợi để nhận bóng.

Kết quả 0-0 có thể là nỗi thất vọng lớn của Man Utd trong ngày họ trình làng Di Maria, nhưng với Burnley, đó là thành quả đáng trân trọng và giàu ý nghĩa, vì thầy trò Dyche đã có điểm đầu tay tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
103143

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu