Thứ 6, 26/04/2024 22:24:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:43, 26/03/2017 GMT+7

Bộ đội biên phòng với người cao tuổi Lộc Ninh

Chủ nhật, 26/03/2017 | 08:43:00 72 lượt xem

BP - Hiện nay, tất cả huyện, xã biên giới đều có những phong trào gắn kết với đơn vị bộ đội biên phòng. Đối với huyện Lộc Ninh, địa bàn có đường biên giới dài, dân cư đông, với 7 xã biên giới đã có nhiều chương trình kết nghĩa giữa bộ đội biên phòng và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện. Tiêu biểu là chương trình phối hợp giữa hội người cao tuổi (NCT) với các đồn biên phòng trên tuyến biên giới. Sau nhiều năm ký kết và thực hiện chương trình phối hợp “Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới”, đến nay mỗi hội viên NCT Lộc Ninh đang thực sự trở thành “một chiến sĩ biên phòng”.

 

Ông Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch Hội NCT Lộc Ninh tặng quà đồn biên phòng Tà Nốt (Lộc Ninh) nhân Ngày biên phòng toàn dân (3-3-2017)​​​​​​​

Về Lộc Ninh đúng vào kỷ niệm Ngày biên phòng toàn dân (3-3), chúng tôi cảm nhận được tình cảm giữa Hội NCT huyện với bộ đội biên phòng. Các cụ đang chuẩn bị đi về các đơn vị để thăm hỏi, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ trên biên giới. Những món quà đến với bộ đội tuy đơn sơ nhưng ý nghĩa và tình cảm thì rất lớn. Ông Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch Hội NCT huyện Lộc Ninh cho biết, toàn huyện hiện có 7.978 hội viên. Riêng 7 xã biên giới hội NCT xã đều có chương trình ký kết phối hợp với 6 đơn vị bộ đội biên phòng, trong đó có đồn biên phòng 803 (Chiu Riu) ký kết với 2 xã Lộc Tấn và Lộc Thạnh. Riêng Ban Chấp hành Hội NCT huyện ký kết phối hợp với đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Chương trình phối hợp thực hiện được thống nhất với những nội dung cụ thể. Theo đó, hai bên phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân về luật pháp, nhất là các luật về biên giới; đặc biệt là tuyên truyền về nội dung thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” và phong trào quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh thôn, ấp. NCT trong toàn huyện phát huy cao độ vai trò “cây cao bóng cả” trong vận động gia đình, con cháu, làng xóm cùng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Những phong trào “tuổi cao, gương sáng”, “mỗi hội viên là một chiến sĩ biên phòng” đã đi vào cuộc sống sinh hoạt ở từng thôn, ấp của NCT. Tiêu biểu trong những năm qua là hội NCT các xã Lộc An, Lộc Hòa, Lộc Thành. Từ chương trình ký kết phối hợp và với uy tín của mình trong thôn, ấp, NCT ở 7 xã biên giới đã cung cấp gần 300 tin có giá trị cho các đồn biên phòng và lực lượng chức năng. Qua đó đã kịp thời ngăn chặn các hoạt động vi phạm quy chế biên giới, vượt biên trái phép, buôn lậu và các loại tội phạm khác, góp phần tích cực bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.

Đối với bộ đội biên phòng, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị luôn thực hiện tốt khẩu hiệu “đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Vì vậy, các anh luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ NCT trong tất cả phong trào. Đặc biệt là công tác phát triển hội viên NCT, đồng bào dân tộc thiểu số, bộ đội đã giúp hội vận động được 397 NCT vào tổ chức hội. Ngoài ra, các đơn vị biên phòng còn tham gia thực hiện tốt chăm sóc, phụng dưỡng NCT, nhất là các gia đình chính sách. Bộ đội biên phòng đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người, xây dựng 9 mái ấm biên cương cho NCT tại 3 xã Lộc Thành, Lộc Tấn và Lộc Thạnh. Từ các chương trình phối hợp, bộ đội biên phòng đã trở thành người thân thiết như con cái trong nhà của nhân dân các dân tộc 7 xã biên giới huyện Lộc Ninh.

Ông Nguyễn Trọng Chiến cho biết thêm, trong năm 2016, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã khen thưởng 5 tập thể và 6 cá nhân NCT của huyện Lộc Ninh. Không chỉ các ngày lễ, tết mà khi có yêu cầu thì hai bên đều sẵn sàng phối hợp giúp nhau trong mọi công việc. Nhờ sự gắn bó mật thiết đó mà hoạt động của các phong trào ký kết đều đạt được những hiệu quả tích cực. Còn Trung tá Đào Công Lý, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh cho rằng, NCT có uy tín trong xã hội, vì vậy bộ đội ký kết phối hợp hoạt động với NCT sẽ có rất nhiều thuận lợi, nhất là trong công tác dân vận.

Hà Thanh

  • Từ khóa
57976

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu