Thứ 6, 26/04/2024 10:54:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:44, 21/06/2016 GMT+7

Bình Phước xếp áp chót sau lượt đi

Thứ 3, 21/06/2016 | 10:44:00 206 lượt xem
BP - Sau 8 vòng đấu đã diễn ra của giải bóng đá hạng nhất quốc gia Kienlongbank 2016, Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Bình Phước đang nằm ở nửa sau bảng xếp hạng. Việc không có được kết quả tốt những vòng đấu trước ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu thứ hạng của ban huấn luyện đội bóng trước khi kết thúc lượt về giải đấu. Trong vòng đấu cuối cùng của lượt đi diễn ra ngày 18-6, Bình Phước tiếp tục thất bại trước Đồng Nai ngay trên sân nhà.

Các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) đã có một trận đấu đáng thất vọng trước Đồng Nai Các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) đã có một trận đấu đáng thất vọng trước Đồng Nai 

Bước vào vòng 9, trong khi Đồng Nai cần chiến thắng để tiếp tục duy trì vị trí tốt trên bảng xếp hạng thì Bình Phước phải giành trọn 3 điểm để tránh rơi vào nhóm đội cầm “đèn đỏ” khi lượt đi kết thúc. Trước đó, Đồng Nai được đánh giá cao hơn đội chủ nhà vì có những cầu thủ chất lượng, đã từng thi đấu tại giải vô địch quốc gia (V-League) với lối đá hiện đại. Tuy vậy, Bình Phước cũng có trong đội hình Hồ Sỹ Giáp, cầu thủ có hiệu suất ghi bàn hàng đầu giải năm nay. Bên cạnh đó, tâm lý thi đấu thoải mái sau trận thắng Cà Mau và được đá trên sân nhà là những lợi thế của Bình Phước.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, khán giả đã đến sân cổ vũ cho đội nhà, tạo không khí sôi động trên khán đài. Từng tiếng hô vang “Bình Phước quyết thắng” càng khiến cuộc tranh tài thêm phần quyết liệt.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận cuối lượt đi trên sân nhà, các cầu thủ Bình Phước đã nhập cuộc đầy tự tin và nỗ lực. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội Bình Phước đã tràn lên tấn công, triển khai những đường bóng sắc nét và đầy nguy hiểm, gây sóng gió cho khung thành thủ môn Đồng Nai. Phút thứ 3, Hồ Sỹ Giáp di chuyển chớp nhoáng loại bỏ hàng hậu vệ của Đồng Nai và đưa bóng vào khu vực 16m50 trước khi bị bắt lỗi việt vị. Phút 23, cầu thủ số 18 Trần Hoàng Phương có pha dứt điểm khó trước khung thành khiến bóng bật khỏi tay thủ môn Đồng Nai, tạo điều kiện cho cầu thủ Bùi Xuân Quý sút bồi. Tuy nhiên, xà ngang đã từ chối bàn thắng cho Bình Phước. Phút 39, các cầu thủ Bình Phước đã có 1 đường bóng sâu loại thủ môn đội khách, tuy nhiên thêm một lần nữa, bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của khán giả. Các phương án tấn công của đội nhà đều hướng tới việc dồn bóng cho Hồ Sỹ Giáp để dứt điểm. Trong khi đó, phần lớn thời gian hiệp 1, các cầu thủ Đồng Nai thực hiện lối đá phòng ngự phản công. Đặc biệt, Đồng Nai luôn dành từ 5-6 cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự, tạo bức tường vững chãi trước cầu môn. Trong hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng, các đường bóng tấn công của Bình Phước đều vượt trội Đồng Nai. Nỗ lực phản công, Đồng Nai cũng tạo ra các tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, các tình huống chuyền bóng và dứt điểm cuối cùng của đội khách đều không chính xác. Phút 44, cầu thủ số 19 Tô Văn Vũ bất ngờ triển khai một đường bóng nhanh bên cánh trái, loại bỏ hàng thủ và thủ môn Bình Phước trước khi dứt điểm ghi bàn mở tỷ số cho Đồng Nai.

Mở đầu hiệp 2, các cầu thủ Bình Phước tiếp tục trung thành với lối đá tấn công với mong muốn gỡ hòa. Trong khi đó, các cầu thủ Đồng Nai thể hiện lối đá chắc chân với đội hình được bố trí khoảng cách hợp lý. Trước sự vững chãi của hàng thủ đối phương, Hồ Sỹ Giáp và đồng đội không thể áp đặt thế trận. Theo đuổi lối chơi tấn công dồn dập khiến Bình Phước nhận trái đắng. Phút 55, cầu thủ số 4 Đặng Tuấn Anh của Đồng Nai có đường đi bóng ở biên phải gây xáo trộn hàng thủ mỏng của Bình Phước trước khi dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Liên tiếp nhiều đường bóng tấn công, dâng cao đội hình của đội chủ nhà đều bị hóa giải. Trong một ngày không có điểm rơi phong độ tốt và trước sự xuất sắc của thủ môn đội khách, các cầu thủ Bình Phước không chuyển thành bàn thắng khi có các cơ hội thuận lợi. Điển hình là hai pha tạt cánh vào phút 61 và tình huống phối hợp dứt điểm khu vực trung lộ phút 66, dù bóng được phân phối tốt nhưng các cầu thủ chủ nhà không thể rút ngắn tỷ số khi lần lượt sút bóng chệch cột dọc, xà ngang.

Tới phút 84, cầu thủ mang áo số 17 Nguyễn Văn Tiền tiếp tục xé toạc đội hình Bình Phước và dứt điểm thành công nâng cách biệt lên 3-0 cho Đồng Nai. Trong những phút đá bù giờ, các cầu thủ Bình Phước vẫn nỗ lực tấn công, nuôi hy vọng ghi bàn. Phút 90+3, Bình Phước được phạt penalty sau khi cầu thủ Đồng Nai phạm lỗi trước khu vực 16m50. Hồ Sỹ Giáp với pha dứt điểm quyết đoán đã ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà. Thua trận này, các cầu thủ Bình Phước chỉ có thể tự trách mình sau khi bỏ lỡ hàng loạt pha bóng ngon ăn trước khung thành thủ môn Phạm Văn Phong.

Kết quả các trận đấu còn lại của vòng 9: XM Fico Tây Ninh hòa 0-0 Nam Định; Phú Yên đại thắng Cà Mau 4-1; Câu lạc bộ Bóng đá Huế thất thủ 0-1 trước TP. Hồ Chí Minh; Viettel thắng Đắk Lắk 2-1. TP. Hồ Chí Minh là đội bóng vô địch lượt đi với 20 điểm. Với 2 trận thắng, 2 trận hòa và 5 trận thua cùng hiệu số bàn thắng -9, Bình Phước có 8 điểm, xếp trên đội chót bảng là Cà Mau với 3 điểm.

Thế Tường

  • Từ khóa
101253

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu