Thứ 6, 26/04/2024 15:42:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:35, 19/03/2015 GMT+7

Bí thư Đoàn Thị Điệp mê phong trào, giỏi làm kinh tế

Thứ 5, 19/03/2015 | 10:35:00 176 lượt xem
BP - Ở tuổi 33, Thị Điệp vẫn rất đam mê phong trào đoàn thanh niên. Không chỉ thế, chị còn giỏi làm kinh tế và có nhiều thành tích nổi bật về thể thao.


Không chỉ mê phong trào đoàn, chị Thị Điệp còn làm kinh tế giỏi

Là con thứ 5 trong gia đình có 7 anh chị em nên chị Thị Điệp, Bí thư chi đoàn ấp 5, xã Minh Tâm (Hớn Quản) sớm phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, từ sự ham học hỏi cô gái Xêtiêng đã vượt lên khó khăn để làm giàu và trau dồi kiến thức, tích cực tham gia phong trào đoàn.

Bí thư năng động

Do năng nổ, nhiệt tình và có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên nên năm 2000, chị Thị Điệp được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó bí thư Chi đoàn ấp 5. Một năm sau, chị được bầu làm Bí thư chi đoàn cho tới nay.

Nói về niềm đam mê phong trào, chị chia sẻ: “Mình không được học hành nhiều ở trường lớp nên phải cố gắng học hỏi trường đời. Tham gia phong trào đoàn mình học được nhiều điều quý giá mà chưa chắc ở trường phổ thông đã dạy”.

Ấp 5 có khoảng 180 hộ đều là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng địa bàn dân cư được chia đôi, khu tái định cư cách khu chính khoảng 13 cây số. Để hạn chế việc đi lại và đảm bảo đoàn viên, thanh niên tham gia đầy đủ, chị phải luân phiên địa điểm sinh hoạt. Ấp 5 có gần 50 đoàn viên, thanh niên, nhưng phần lớn làm ăn xa cuối năm mới về. Trong ấp hiện chỉ có 15 đoàn viên sinh hoạt. Những tháng hè có thêm học sinh cấp 3 thì đông vui hơn. Để không nhàm chán, chị Điệp thường sưu tầm những mẩu chuyện về Bác Hồ kể trong các buổi sinh hoạt; sưu tầm thông tin giá cả nông sản hoặc giới thiệu những mô hình làm kinh tế giỏi, giao lưu bóng đá với các chi đoàn bạn nên đã tạo sự cuốn hút trong đoàn viên, thanh niên. Từ đó, nữ bí thư chi đoàn Thị Điệp dễ dàng tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến thanh niên.

 Tạo uy tín từ làm kinh tế giỏi

Chị Điệp kể, trước đây ông bà, cha mẹ chỉ biết trồng cây lúa nước dưới bưng và tỉa lúa, trồng mì trên rẫy. Quan niệm ăn chắc mặc bền với cây lúa, cây mì để no cái bụng đã hằn sâu trong nếp nghĩ của thế hệ đi trước. Chỉ đến khi tham gia sinh hoạt đoàn, chị Điệp mới biết được trồng cây gì là phù hợp và có giá trị kinh tế cao. Từ đó, chị Điệp thuyết phục ba mẹ và người dân trong ấp chuyển đổi trồng lúa, mì... sang trồng cao su, điều, tiêu.

Hiện Điệp là lao động chính trong gia đình, thay cha mẹ chăm sóc 3 ha cao su, 1 ha điều và 1 ha mì. Theo chị, để thanh niên, người dân nghe và tin theo mình, trước hết bản thân phải là người nêu gương trong mọi việc. Vì thế, ngoài năng nổ ở vai trò đầu tàu trong công tác đoàn thì việc giỏi làm kinh tế của chị Điệp  cũng đã thuyết phục được mọi người.

Vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 24, chị Điệp còn có những thành tích đáng nể khác như: 13 lần tham gia hiến máu nhân đạo, nhiều năm liền được đoàn các cấp và chính quyền khen thưởng là đoàn viên xuất sắc và đảng viên trẻ tiêu biểu huyện Hớn Quản năm 2014. Ngoài ra, chị Điệp từng đoạt giải nhất cấp huyện, nhì và ba cấp tỉnh về môn thể thao đẩy gậy trong nhiều năm...

 Anh Hoàng Văn Phúc, Bí thư Xã đoàn Minh Tâm cho biết: “Thị Điệp gắn bó với phong trào đoàn và giữ chức vụ bí thư chi đoàn lâu năm nhất ở xã. Không chỉ giỏi làm kinh tế, Điệp còn nhiệt tình trong mọi phong trào thanh niên”.     

Quang Trung

 

  • Từ khóa
81517

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu